Bán tất cả để mua kho báu hay viên ngọc quý (Thứ Tư tuần XVII Tn;Mt 13,44-46)

Thứ ba - 26/07/2016 15:30      Số lượt xem: 3133

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vội chôn vùi xuống, vui mừng trở về bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy. Nước trời cũng giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. Tìm được một viên ngọc quý, anh trở về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy.
Ðó là lời Chúa.
Suy niệm
Nước Trời được ví như kho báu chôn trong ruộng hay như viên ngọc quý. Muốn có kho báu hay viên ngọc quý ấy thì trước hết người ta phải ý thức được giá trị của nó và phải đi tìm kiếm. Nó không tự đến với chúng ta một cách dễ dãi. Khi đã bỏ công sức ra tìm kiếm, vượt qua bao khó khăn nhọc nhằn và cả những hiểm nguy, người ta sẽ tìm thấy kho báu hay viên ngọc quý cần tìm. Lúc này, đòi hỏi người ta một thái độ dứt khoát và một hành động anh hùng, là sẵn sàng bán tất cả những gì mình có để mua thửa ruộng có kho báu ấy, để mua viên ngọc quý ấy. Thật ra Nước Trời có một giá trị cao quý mà tất cả mọi sự đánh đổi đều không cân xứng. Lịch sử Hội Thánh làm chứng, có những người sẵn sàng không những đánh đổi tất cả những gì mình có, mà ngay cả mạng sống mình để mong được hạnh phúc Nước Trời.
Người tín hữu cần biết hy sinh những điều nhỏ nhặt hằng ngày để tạo nên một nếp sống có thể hy sinh những điều lớn lao, nhắm đến hạnh phúc Nước Trời.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 243
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 235
 
  •   Hôm nay 29,411
  •   Tháng hiện tại 1,217,668
  •   Tổng lượt truy cập 81,150,568