Bà đừng khóc nữa (Thứ Bảy tuần XXI Tn - Thánh nữ Mônica)

Thứ sáu - 26/08/2016 15:06      Số lượt xem: 3030

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 7,11-17)

11 Sau đó, Đức Giê-su đi đến thành kia gọi là Na-in, có các môn đệ và một đám rất đông cùng đi với Người.12 Khi Đức Giê-su đến gần cửa thành, thì đang lúc người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có một đám đông trong thành cùng đi với bà.13 Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: "Bà đừng khóc nữa! "14 Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Đức Giê-su nói: "Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy! "15 Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Đức Giê-su trao anh ta cho bà mẹ.16 Mọi người đều kinh sợ và tôn vinh Thiên Chúa rằng: "Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người".17 Lời này về Đức Giê-su được loan truyền khắp cả miền Giu-đê và vùng lân cận.
Đó là Lời Chúa
.

 
Suy niệm
Dường như thánh sử Luca muốn hướng tất cả cái nhìn của chúng ta về người mẹ của chàng thanh niên kia, để thấy và cảm nhận được nỗi thống khổ và tuyệt vọng đến chạm đáy đang diễn ra trong cõi lòng của bà. Đồng thời thánh sử cũng hướng ống kính để chúng ta nhìn thấy gương mặt của Chúa Giêsu và những gì đang diễn ra trong tâm hồn Người. Đức Thánh Cha Phanxicô đã chú giải về khoảnh khắc ấy như sau: “Khi gặp bà góa thành Nain đang đưa người con trai duy nhất của mình đi chôn, Người đã chạnh lòng thương trước nỗi đau tận cùng của người mẹ đang khóc con, và đã trao lại cho bà người con được hồi sinh từ cõi chết” ;Tông Sắc Dung Mạo Lòng Thương Xót, số 8). Lòng Thương Xót đã lên tiếng: Bà đừng khóc nữa. Lòng Thương Xót thực thi quyền năng: Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy! Và Lòng Thương Xót trao ban niềm hy vọng: Đức Giêsu trao anh ta cho bà mẹ.
Lòng Thương Xót của Chúa cũng thực hiện điều tương tự nơi một người mẹ có tên là Mônica. Bà này cũng đã khóc và phiền muộn vì đứa con trai hư hỏng. Lời cầu nguyện trong nước mắt của bà đã khiến Chúa chạnh thương cho con bà là Âutinh được ơn trở lại và nên một vị thánh lớn.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 53,487
  •   Tháng hiện tại 1,183,849
  •   Tổng lượt truy cập 81,116,749