Anh em thật có phúc (Thứ Ba tuần XVII Tn - Thánh Gioakim và thánh Anna, song thân Đức Maria ;Mt 13,16-17)

Thứ hai - 25/07/2016 16:52      Số lượt xem: 3225

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.




Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Phúc cho mắt các con vì được thấy; và phúc cho tai các con vì được nghe. Quả thật, Thầy bảo các con: Nhiều vị tiên tri và nhiều đấng công chính đã ao ước trông thấy điều các con thấy, mà không được thấy; mong ước nghe điều các con nghe, mà không được nghe".

Ðó là lời Chúa.
Suy niệm
Các ngôn sứ có nhiệm vụ cảnh báo và khuyến khích dân Chúa trung tín với Giao ước, đồng thời loan báo về thời điểm Thiên Chúa thực hiện lời hứa là sai Đấng Cứu Thế đến. Bằng những lời lẽ và hình ảnh thơ mộng và sinh động, các ngôn sứ miêu tả đó là thời đại hồng phúc. Khi Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng mắt anh em thật có phúc, tai anh em thật có phúc vì được thấy, được nghe những điều anh em đang thấy đang nghe, thì điều đó có nghĩa là thời Thiên Sai đã đến và chính Người là Đấng Cứu Thế mọi người trông đợi. Thật vậy, khi nghe Chúa giảng, dân chúng đi từ ngạc nhiên đến thán phục, vì lý lẽ khôn ngoan và lời giảng có uy quyền, cùng với đó là những dấu lạ điềm thiêng, làm ứng nghiệm lời các ngôn sứ. Các thế hệ trước đã không có được hạnh phúc lớn lao mà các tông đồ đang được hưởng.

Hôm nay Hội Thánh mừng lễ kính thánh Gioakim và thánh Anna là song thân của Đức Maria. Các ngài không được phúc nghe Đấng Cứu Thế giảng và xem Người thực hiện các phép lạ, nhưng các ngài là những bước chuẩn bị sau cùng để Đấng Cứu Thế xuất hiện nơi trần gian, đã cộng tác tích cực và có hiệu quả với kế hoạch cứu độ của Chúa Cha.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 218
 
  •   Hôm nay 49,680
  •   Tháng hiện tại 1,180,042
  •   Tổng lượt truy cập 81,112,942