Ai phục vụ Thầy, hãy theo Thầy (Thứ Tư tuần XIX Tn - Thánh Lôrenxô, phó tế, tử đạo)

Thứ ba - 09/08/2016 15:17      Số lượt xem: 3343

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 12,24-26)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Ta nói thật với các con: Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt. Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu đã diễn tả sứ mạng mà Người thực hiện nơi trần gian bằng hình ảnh hạt lúa gieo vào lòng đất, nó phải mục nát ra, chết đi thì mới sinh được nhiều hạt khác. Và điều đó đã trở thành hiện thực như chúng ta đã biết và đã tin. Vấn đề là chúng ta khi trở thành môn đệ của Chúa, chúng ta cũng phải xác tín về ơn gọi của mình và sống theo lời mời gọi của Chúa là hãy theo Thầy. Theo Thầy Giêsu, nghĩa là phục vụ Chúa và anh chị em mình theo lý tưởng hạt lúa gieo vào lòng đất chịu chết đi để sinh nhiều bông hạt.
Thánh Lôrenxô phó tế, tử đạo là người đã theo sát lời dạy và mẫu gương của Chúa Giêsu. Ngài đã phục vụ Chúa nơi những người nghèo, mù lòa, bệnh tật, hành khất ở thành Rôma thời ấy và coi họ như kho tàng của Hội Thánh. Sau cùng, ngài đã trở thành hạt lúa chịu chết đi trên chiếc gường sắt bị nung đỏ để trở nên một lời chứng sinh động về sự phục vụ theo gương Thầy Giêsu. Nhờ đó, ngài xứng đáng được Chúa Cha quý trọng và đưa vào hưởng vinh quang Nước Trời cùng với Chúa Giêsu.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 25,326
  •   Tháng hiện tại 1,213,583
  •   Tổng lượt truy cập 81,146,483