Các công trình phục vụ Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon đã hoàn thành

Chủ nhật - 16/07/2023 15:53      Số lượt xem: 339

Các công trình phục vụ cho Đại hội Giới trẻ Thế giới, trong đó có sân khấu ở Công viên Tejo và cây cầu dành cho người đi bộ bắc qua sông Trancao đã hoàn thành.

xzz


Chỉ còn 17 ngày nữa là khai mạc Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon, từ ngày 01 đến 06/8, các công trình và các địa điểm tổ chức chính, những nơi sẽ đón hàng trăm ngàn bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới, đang trong giai đoạn hoàn thành.

Trong những ngày gần đây, các công nhân đã khẩn trương lắp ráp mái chính của sân khấu được bố trí trong Công viên Tejo. Đây sẽ là nơi sẽ tổ chức hai sự kiện trung tâm: buổi canh thức cầu nguyện với giới trẻ và Thánh lễ bế mạc, vào ngày 5 và 6 tháng 8.

Theo ban tổ chức, cấu trúc có hai mặt sẽ được dựng lên trong những ngày tới, và được thiết kế gần Cầu Vasco da Gama. Cấu trúc kim loại không gian, một cấu trúc hình ống được chiếu sáng, bao gồm một một màn hình cho phép tạo ra âm thanh, ánh sáng và bóng tối, và có diện tích 3.250 m2, và trọng lượng 40 tấn.

Bên cạnh đó, cây cầu dành cho người đi bộ bắc qua sông Trancao ở Công viên Tejo, nối hai thành phố Loures và Lisbon, cũng đã hoàn thành. Theo Đức Hồng Y Manuel Clemente, Thượng phụ của Lisbon, cây cầu tượng trưng cho "giấc mơ hiệp nhất các thế hệ" và cũng muốn trở thành "sự tri ân dành cho Đức Thánh Cha Phanxicô, người đã xây những cây cầu trên mọi biên giới của nhân loại".

Lễ khánh thành các công trình cũng có sự tham dự của thị trưởng Loures và Lisbon, như một dấu hiệu hợp nhất của hai thành phố trong việc tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới.

Theo ông Carlos Moedas, thị trưởng Lisbon, cây cầu mới này thật tuyệt vời, và nhắc lại rằng sự kiện này sẽ để lại cho người Bồ Đào Nha “một con sông dài 60 km thay cho nơi từng là bãi rác”. Trong dịp này, ông cũng nhắc lại rằng “tất cả chúng ta sẽ khác sau ngày 06/8”, bởi vì như Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói “ai đã sống kinh nghiệm Đại hội Giới trẻ Thế giới sẽ trở nên khác”.

Ông Ricardo Leao, thị trưởng Loures nhấn mạnh rằng không gian này có được như hôm nay là do sự kiện lớn của Đại hội. Thực tế, nếu không có sự kiện này thì không thể thực hiện được các công trình này. (Sir. 14/7/2023)

www.vaticannews.va/vi

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 12,262
  •   Tháng hiện tại 117,482
  •   Tổng lượt truy cập 81,425,458