Thánh lễ kính thánh Phanxicô Xavie Quan thầy giáo họ Quỳnh Hoàng

Thứ năm - 06/12/2018 08:04      Số lượt xem: 2722

Chúa Nhật I Mùa Vọng, ngày 2 tháng 11 năm 2018, giáo họ Quỳnh Hoàng đã hân hoan tổ chức Thánh lễ mừng kính thánh quan thầy Phanxicô Xaviê và khánh thành ngôi nhà mục vụ đa năng.


Trước khi bước vào Thánh lễ, cộng đoàn giáo họ đã chúc mừng cha cố Antôn Khổng Minh Số nhân kỷ niệm 36 năm ngày lãnh nhận thiên chức linh mục (03/12/1982 - 03/12/2018), đồng thời có lẵng hoa chúc mừng cha cố Antôn Nguyễn Văn Uy, cha xứ Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo nhân ngày mừng kính Thánh quan thầy. Các cấp chính quyền xã Nam Sơn, thôn Quỳnh Hoàng và làng xóm cũng có lẵng hoa chúc mừng giáo họ Quỳnh Hoàng.

Thánh lễ đồng tế do cha quản hạt Chính tòa Antôn Nguyễn Văn Uy chủ sự, cùng đồng tế có cha cố Antôn Khổng Minh Số, cha xứ Phanxicô Xaviê, cha Phaolô Nguyễn Văn Đông và Quý cha Tòa giám mục. Cùng hiệp dâng, có cộng đoàn giáo họ Quỳnh Hoàng, các giáo họ, giáo xứ trong tình liên đới, các anh chị em cán bộ công nhân viên đang sống và làm việc tại các doanh nghiệp gần khu vực Quỳnh Hoàng, đại diện các cấp chính quyền xã Nam Sơn, thôn Quỳnh Hoàng và đông đảo bà con tôn giáo bạn sinh sống trong khu vực.

Từ câu chuyện dụ ngôn về 4 cây nến trên một bàn thờ: nến Hòa Bình, nến Tin Yêu, nến Hạnh Phúc và nến Hy Vọng, cha Phaolô Nguyễn Văn Đông đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của niềm hy vọng: “3 cây nến đầu có thể bị tắt do những đam mê tiền bạc và cám dỗ nơi trần gian. Tuy nhiên niềm hy vọng có thể lại thắp sáng tất cả, bởi còn hy vọng là còn tất cả.

Hướng về vị thánh Bổn mạng, cha giảng lễ gửi đến cho cộng đoàn tấm gương truyền giáo vĩ đại của thánh nhân: “Thánh Phanxicô Xaviê sinh ra trong một gia đình quý tộc, ở lâu đài Xaviê, và đã từng là một người rất nhiều tham vọng, hiếu thắng, cho đến khi gặp thánh Inhaxiô, với một câu nói: “Được lời cả thế gian mà mất linh hồn thì có ích gì?”. Thánh Phanxicô Xaviê đã đổi đời từ đây và dành trọn cuộc đời còn lại cho sứ mạng loan báo Tin mừng. Trong 10 năm đi truyền giáo tại Á Châu, thánh nhân đã đi hơn 30 nước, quãng đường đi dài hơn 3 vòng trái đất và đã rửa tội cho hơn 1 triệu người.

Thánh lễ đã khép lại trong niềm vui hân hoan và tâm tình tạ ơn, bởi cảm nhận được những ơn lành dạt dào của Chúa tuôn đổ xuống trên mảnh đất Quỳnh Hoàng thân yêu này cũng như những người tham dự.
Dominic Nguyễn
DSC 4267
DSC 4268
DSC 4299
DSC 4303
DSC 4306














 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 28,129
  •   Tháng hiện tại 79,062
  •   Tổng lượt truy cập 81,387,038