Đức Tổng Giám mục Giuse thăm mục vụ và dâng lễ tại giáo họ Tam Sơn

Chủ nhật - 16/12/2018 19:39      Số lượt xem: 2527

Sáng ngày 15 tháng 12 năm 2018, Đức Tổng Giám mục Giuse, Tổng giám mục Hà Nội, Giám quản Tông tòa giáo phận Hải Phòng đã có chuyến thăm mục tại giáo họ Tam Sơn và cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê Quan thầy giáo họ. Hiệp thông với Đức Tân Tổng Giuse, có quý cha, quý tu sĩ, quý chức ban hành giáo và cộng đoàn trong giáo huyện Thủy Nguyên.


Về thăm giáo họ, Đức Tổng Giuse ngạc nhiên khi thấy sự phát triển rất khác xưa của vùng đất này, những khu đô thị hiện đại mọc lên, dân cư ngày càng đông đúc. Ngài cũng nhận thấy có sự phát triển tương đồng với xã hội xung quanh nơi giáo họ Tam Sơn với ngôi thánh đường khang trang, khuôn viên và nhà mục vụ đẹp đẽ. Đức Tổng Giuse vui mừng khuyến khích cộng đoàn nơi đây, kêu mời họ hãy mạnh mẽ sống đức tin của mình và rao giảng Chúa cho tha nhân bằng chính đời sống tốt lành thánh thiện theo gương Vị Thánh quan thầy.

Chuyến viếng thăm của Đức Tổng Giám mục Giuse đem đến niềm vui lớn lao cho giáo họ Tam Sơn, một cộng đoàn nhỏ bé với hơn 150 Kitô hữu thuộc giáo xứ Đồng Giá. Cách đây 16 năm, giáo họ cũng đã được ngài đến thăm và làm phép nhà thờ. Nay giáo họ lại được đón Đức Tổng Giuse viếng thăm, nhưng trong sứ vụ mới khi được Tòa Thánh ủy thác nơi Tổng giáo phận Hà Nội. Niềm vui như được nhân lên, vị đại diện cộng đoàn đã có lời chúc mừng lên Đức Tổng Giuse nhân chuyến viếng thăm đặc biệt này.
 






BTT

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 188
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 29,357
  •   Tháng hiện tại 763,755
  •   Tổng lượt truy cập 82,071,731