ĐTC Phanxicô chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho các tù nhân nữ tại nhà tù Rebibbia

Thứ sáu - 29/03/2024 09:15      Số lượt xem: 1712

Vào lúc 4 giờ chiều thứ Năm Tuần Thánh, ngày 28/3/2024, Đức Thánh Cha đã đến chủ sự Thánh lễ Tiệc ly tại nhà tù Rebibbia ở mạn đông Roma với các tù nhân và nhân viên nhà tù. Ngài đã rửa chân cho 12 tù nhân nữ.

Đây là lần thứ hai Đức Thánh Cha viếng thăm và cử hành Thánh lễ Tiệc ly tại nhà tù Rebibbia, sau lần thứ nhất vào chiều thứ Năm Tuần Thánh năm 2015. Trong Thánh lễ năm 2015 ngài đã rửa chân cho 6 tù nhân nữ: hai người Nigeria, một người Congo, một người Ecuador và hai người Ý, và 6 tù nhân nam, trong đó có một người Brazil và một người Nigeria.

Năm nay, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh lễ tại cơ sở dành cho tù nhân nữ, được thành lập vào những năm 1950, hiện là trung tâm cải tạo lớn nhất trong số 4 nhà tù dành cho phụ nữ ở Ý, và đây cũng là nhà tù lớn nhất của châu Âu, với nhiều phụ nữ người nước ngoài. 

Phục vụ và cầu xin sự tha thứ

Trong bài giảng ngắn, Đức Thánh Cha ứng khẩu chia sẻ về hai điểm nổi bật trong phụng vụ Thánh lễ Tiệc Ly.

Trước hết, nói về việc Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ, Đức Thánh Cha chia sẻ rằng việc Chúa khiêm nhường hạ mình xuống giúp chúng ta hiểu điều Người đã nói: "Ta không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ"; Người muốn dạy chúng ta con đường phục vụ.

Điểm thứ hai, một tình tiết buồn, là sự phản bội của Giuđa, người không có khả năng tiếp tục yêu thương và đã để cho tiền bạc và sự ích kỷ dẫn đến hành động phản bội Chúa. Đức Thánh Cha nói rằng Chúa Giêsu tha thứ tất cả. Chúa Giêsu luôn tha thứ. Người chỉ yêu cầu chúng ta cầu xin sự tha thứ. "Chúa Giêsu không bao giờ mệt mỏi tha thứ: chúng ta mới là những người mệt mỏi khi cầu xin sự tha thứ".

Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu hãy cầu xin Chúa ơn không mệt mỏi xin thứ tha. Bởi vì, "chúng ta đều luôn có những thất bại nhỏ, những thất bại lớn - ai cũng có câu chuyện của riêng mình. Nhưng Chúa luôn chờ đợi chúng ta, với vòng tay rộng mở và không bao giờ mệt mỏi tha thứ".

Cuối cùng, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu hãy làm như Chúa Giêsu đã làm: rửa chân. Đó là phục vụ. Và hãy cầu xin Chúa để được lớn lên trong ơn gọi phục vụ.

Hồng Thủy - Vatican News


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 31,230
  •   Tháng hiện tại 1,161,592
  •   Tổng lượt truy cập 81,094,492