Truyền thông bảo vệ sự sống tại giáo xứ Nhân Nghĩa

Chủ nhật - 16/10/2016 23:00      Số lượt xem: 3228

Theo lời mời của cha xứ Gioan Baotixita Bùi Văn Hân, cha đặc trách Giuse cùng các thành viên nhóm Bảo vệ sự sống tại Hải Phòng, đã thực hiện buổi truyền thông cho lớp giáo lý Hôn nhân tại giáo xứ Nhân Nghĩa, vào lúc 14h30 chiều nay (16/10/2016).


 
Tham dự buổi truyền thông, ngoài 65 học viên lớp giáo lý thuộc hai giáo xứ Nhân Nghĩa và Mạn Nhuế, còn có sự hiện diện của thầy xứ và cha xứ Gioan B. Được biết, lớp giáo lý này do chính cha xứ trực tiếp giảng dạy. Có lẽ nhờ vậy mà các học viên đã tham dự buổi truyền thông rất ý thức, chăm chú và với tinh thần tích cực học hỏi.
 
Nội dung truyền thông đến các bạn học viên vẫn là những điều cốt lõi liên quan đến sự sống: Mầu nhiệm sự sống, hiện trạng hủy diệt sự sống qua việc nạo phá thai, những hậu quả của việc phá thai, các hoạt động bênh vực và bảo vệ sự sống… Qua các trình bày, cha đặc trách cùng các thuyết trình viên đã giúp cho các tham dự viên hiểu hơn về giá trị thiêng liêng và cao quý của sự sống theo cái nhìn Đức tin, giúp cho các bạn trẻ hiểu về những tai họa khủng khiếp mà ít ai ngờ tới của nạn nạo phá thai; từ đó giúp họ biết trân quý sự sống - quà tặng vô giá của Thiên Chúa, biết tích cực góp phần mình, dù là nhỏ bé, trong công cuộc bảo vệ sự sống con người, cách riêng là các hài nhi ngây thơ, nhỏ bé đang trong lòng mẹ.


Ngoài những điều căn bản trên, các học viên tham dự buổi truyền thông này còn có thêm sự hiểu về một phương diện rất "tế nhị", nhưng cũng không kém phần quan trọng trong đời sống hôn nhân, đó là phương pháp "sinh sản tự nhiên". Phần này được trình bày bởi bác sĩ Antôn Nguyễn Văn Thành - một người tân tòng và một thành viên mới của nhóm Bảo vệ sự sống tại Hải Phòng. Với khả năng chuyên về y khoa, những kiến thức và phương pháp về việc sinh sản có trách nhiệm theo tinh thần của Giáo hội đã được bác sĩ chuyển tải đến cho các học viên cách sống động và hiệu quả.


 
"Nói không với phá thai". Đó là thông điệp chính yếu mà chương trình truyền thông bảo vệ sự sống muốn gửi đến người tham dự. Các học viên trong buổi truyền thông chiều nay đã hưởng ứng điều ấy cách nồng nhiệt. Vẫn biết rằng việc thực hiện điều ấy không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng những gì mà các bạn lĩnh hội được qua buổi truyền thông sẽ giúp các bạn hành động cách có ý thức và trách nhiệm hơn với vấn đề sự sống, đồng thời có thêm cơ may nhiều mầm sống không bị giết hại cách tội nghiệp và oan ức.


Buổi truyền thông đã khép lại với lời cám ơn của cha xứ Nhân Nghĩa với cha đặc trách Giuse cùng nhóm truyền thông bảo vệ sự sống, bởi "đã đem lại những điều bổ ích cho các bạn học viên giáo lý, giúp cho hành trang Hôn nhân của các bạn trẻ thêm phong phú, góp phần xây dựng một gia đình an bình và đầm ấm trong tương lai". Đó cũng là mục đích mà những người hoạt động Bảo vệ sự sống muốn nhắm tới khi thực hiện chương trình truyền thông.


Tí Tách 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 60,272
  •   Tháng hiện tại 1,126,952
  •   Tổng lượt truy cập 81,059,852