Nhóm Bvss tại Hải Phòng – Lễ an táng thai nhi tháng 2/2017: 854 hài nhi bị tước đoạt quyền sống – hệ lụy gì phía sau!

Chủ nhật - 26/02/2017 09:26      Số lượt xem: 4741

Chiều ngày 24/2/2017, 854 thai nhi bị chính cha mẹ mình giết chết do phá thai được Ban Bảo vệ sự sống tại Hải Phòng đón nhận về trong tháng 2 và tổ chức thánh lễ án táng tại nhà thờ Chính Tòa, do cha đặc trách Bảo vệ sự sống chủ sự, tiễn đưa các em về với lòng đất mẹ. Phía sau 854 sinh mạng chiểu theo lẽ thường sẽ được sinh làm người ấy, là trên 1.700 lương tri bị “lỗi” của những người cha, người mẹ, vì lẽ, ông cha ta từ xưa có câu “Hổ dữ không ăn thịt con”!


Nghẹn ngào, đau xót là những biểu cảm mà cha Giuse chủ tế dùng để diễn tả trước khi bước vào thánh lễ an táng. Bởi lẽ, thủ phạm tước đi quyền được sống làm người của các em không ai khác hơn chính là cha mẹ các em – những người lẽ ra phải yêu thương các em và được các em yêu thương nhất trong cuộc đời!

Cuộc sống ngày nay hiện đại tới mức đỉnh cao. Nhờ công nghệ thông tin, toàn cầu hóa đã xóa mọi ranh giới khác biệt giữa các quốc gia trên thế giới. Một cái click chuột có thể kéo 2 con người từ 2 địa cực của trái đất xích lại gần nhau, nhưng cũng chỉ một cái click chuột cũng khiến hàng trăm, hàng nghìn người bị giết chết. Thời gian gần đây, ở Việt Nam, nhiều vụ thảm án liên tiếp xảy ra, khiến nhiều gia đình lâm cảnh tang thương, chia cắt. Nhưng, điều đặc biệt đúc kết sau hàng loạt các vụ án giết người là gây án có lẩn trốn cỡ nào thì cũng bị phát giác và đưa ra ánh sáng, nhận những hình phạt xứng đáng. Quả là "lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt".


Tuy nhiên, có một tội ác giết người man rợ vẫn đang từng ngày, từng giờ diễn ra trên diện rộng, mà ngay cả khi phát hiện thì thủ phạm vẫn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, và không hề bị kết tội như lẽ thường tình. Đó chính là tội ác giết chết thai nhi do nạn phá thai. Nếu như những kẻ phạm tội giết người thông thường sẽ bị kết án tù từ nhiều năm, chung thân đến tử hình tùy theo mức độ phạm tội, thì những người phạm tội phá thai lại không hề bị kết án. Tuy nhiên, theo cha Giuse, hệ lụy phía sau tội ác này thì thật khôn lường. Thật vậy, mặc dù không bị người đời trừng trị, các nhà chức trách không lên án, nhưng chính tòa án lương tâm lên án và xét xử về việc làm bất nhân của họ. Án phạt cho những người này không phải bị giam trong nhà tù hay bị xử tử, nhưng họ lại bị giam cầm trong lương tâm, bị xử tử về tâm hồn, khiến họ lâm cảnh "sống mà như đã chết", hoặc "sống dở, chết dở", thậm chí có những người còn mong mỏi "thà chết đi còn hơn". Những người này dường như cảm thấu tâm tình của tác giả Thánh vịnh 50: "Vâng, con biết tội mình đã phạm, lỗi lầm ám ảnh ngày đêm".

Sự sống vốn là quà tặng tuyệt vời mà Thiên Chúa ban tặng cho con người. Con người, bằng bất kỳ hình thức nào, chấm dứt sự sống là đi ngược lại công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Từ đó, trong thánh lễ an táng, Cha Giuse một lần nữa nhắc nhớ cho mỗi người tham dự thánh lễ một chân lý yêu thương có tính bất biến vượt qua mọi thời đại, rằng: Thiên Chúa là tình yêu, và dù con người có lỗi tội tới đâu, nếu biết thực tâm sám hối, tìm đến Người, Người sẽ tha thứ và chữa lành mọi vết thương.


 
"Thánh lễ an táng không chỉ là thời khắc chúng ta cầu xin Chúa nhân từ ôm ấp, đón nhận các hài nhi xấu số bị giết hại, mà còn khẩn xin Chúa chữa lành, xoa dịu vết thương của những bậc làm cha làm mẹ đã trót phạm tội phá thai, để họ được thanh thản trong tâm hồn và được ơn đổi mới cuộc đời. Đồng thời, đây cũng là dịp cho mỗi thành viên bvss chạy đến với Chúa để được "bổ sức", hầu tiếp tục hăng say trong công việc làm chứng cho Tin mừng sự sống, làm vơi bớt sầu đau cho cuộc đời, góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.


Bài chia sẻ kết thúc với lời nhắn nhủ trên. Đây cũng là sứ điệp gửi đến cho mỗi người đến tham dự thánh lễ này và cho những ai thiện chí trong cộng cuộc bảo vệ sự sống - Quà tặng vô giá của Thiên Chúa ban tặng.


Lê Xuyến

 
Tổng số điểm của bài viết là: 89 trong 18 đánh giá
Xếp hạng: 4.9 - 18 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 218
 
  •   Hôm nay 52,795
  •   Tháng hiện tại 1,296,804
  •   Tổng lượt truy cập 81,229,704