Keo sơn gắn chặt chữ “Tâm” vào đời!

Thứ tư - 01/03/2017 10:07      Số lượt xem: 3031

Bằng việc làm nhỏ bé mà yêu thương, sống động ấy, chữ Tâm của các bậc ân nhân qua mái nhà Caritas giáo phận, cộng gộp cùng chữ Tâm của người thầy thuốc đã, đang và sẽ mở ra những điều tốt đẹp giữa dòng đời.


Caritas Hải Phòng chúc mừng các y bác sĩ nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2:
 
Keo sơn gắn chặt chữ “Tâm” vào đời!

Nhiều năm qua tại Hải Phòng, Caritas giáo phận đã kết hợp chặt chẽ với các bệnh viện lớn như Việt Tiệp, Nhi Đức, Kiến An trong việc triển khai, duy trì sự chia sẻ đến với các bệnh nhân nghèo, qua những bát cháo, suất cơm ân nghĩa. Bằng việc làm nhỏ bé mà yêu thương, sống động ấy, chữ Tâm của các bậc ân nhân qua mái nhà Caritas giáo phận, cộng gộp cùng chữ Tâm của người thầy thuốc đã, đang và sẽ mở ra những điều tốt đẹp giữa dòng đời.

Nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2 vừa qua, để thể hiện tình liên đới trong mối tương quan cùng thực hiện những chương trình an sinh xã hội, qua việc liên kết duy trì và phát triển hoạt động nồi cháo phục vụ các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, cùng nhân viên Văn phòng Caritas, tình nguyện viên nồi cháo ân nghĩa đã có buổi gặp gỡ, chúc mừng trong tình mến với các bệnh viện đa khoa Việt Tiệp, bệnh viện Nhi Đức và bệnh viện Kiến An Hải Phòng.
Tại buổi gặp gỡ, Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp tới các vị lãnh đạo bệnh viện, tập thể đội ngũ y bác sỹ, cũng như chung vui với các bệnh viện đã có những bước phát triển mới về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Cha Giám đốc cũng chúc các y bác sỹ và nhân viên y tế tại các bệnh viện có sức khỏe, bình an, thêm tận tâm trong nghề nghiệp, để giúp ích cho cuộc đời, ngày càng được mọi tầng lớp trong xã hội mến yêu và trân trọng.
Cha Giám đốc đặc biệt ghi nhận: nhiều năm qua, để Caritas Hải Phòng có thể chuyển hàng triệu suất cháo, suất cơm ân nghĩa đến tận tay các bệnh nhân nghèo và người nhà của họ trong thời gian điều trị tại bệnh viện, là nhờ có sự cộng tác, gắn kết chặt chẽ, tinh thần tận tình, chu đáo của Ban giám đốc các bệnh viện và các bác sĩ, y tá tại các khoa. Những việc làm tuy nhỏ bé, nhưng là cách mà Caritas Hải Phòng góp phần cùng các bệnh viện đảm bảo an sinh xã hội cho những người khó khăn đang lâm bệnh tật, ốm đau. Hy vọng trong thời gian tới, sự gắn kết này sẽ ngày càng keo sơn, để nhiều bệnh nhân nghèo được thụ hưởng sự tương trợ của cộng đồng hơn nữa!
Trân trọng tình cảm và những tâm tình sẻ chia của Caritas Hải Phòng trong ngày kỷ niệm của ngành, đại diện lãnh đạo các bệnh viện vui mừng nói lên tâm tình cảm mến sâu sắc với Caritas Hải Phòng, cũng như các tổ chức từ thiện khác đã kết hợp với các bệnh viện phát triển nhiều hoạt động từ thiện, bác ái. Ông Trần Anh Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp cho biết: Tại bệnh viện, có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị bệnh nặng, phải điều trị lâu dài, tốn kém nhưng hoàn cảnh kinh tế lại khó khăn. Bên cạnh sự chạy chữa theo y học hiện đại như thuốc men, máy móc y tế, thì những suất cháo ân nghĩa mà Caritas Hải Phòng phục vụ người bệnh như góp thêm niềm tin vào tình yêu thương con người trong cuộc đời, đó chính là liều thuốc tinh thần giúp họ vơi bớt khó khăn trong lúc bệnh tật nguy khó.
Đại diện lãnh đạo bệnh viện Nhi Đức Hải Phòng, ông Phó giám đốc Trần Minh Cảnh cũng tâm tình: Bệnh viện đã có nhiều chương trình tương trợ cho bệnh nhân nghèo, nhưng do điều kiện có hạn, nên rất cần sự chung tay của cộng đồng xã hội để chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân cả về thể chất lẫn tinh thần. Hoạt động suất cơm ân nghĩa mà Caritas thực hiện trong nhiều năm qua tại bệnh viện, thông qua cảm nhận của người bệnh đã tạo nên luồng dư luận tốt. Sự tận tâm, nhiệt tình của các cô, các bác khi duy trì thường xuyên, đều đặn và đặc biệt là vấn đề chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm tuyệt đối, khiến bệnh viện yên tâm và người bệnh cảm thấy rất vui vì được sự quan tâm của cộng đồng. Cũng với dòng cảm xúc ấm áp đó, một đại diện lãnh đạo của Bệnh viện Kiến An vui mừng phát biểu: Từ ý nghĩa to lớn mà chương trình mang lại, Ban giám đốc bệnh viện Kiến An dự tính trong năm tới sẽ đầu tư lại khu vực nấu và phát cháo, để các nhóm cháo từ thiện có điều kiện phục vụ người bệnh tốt hơn. Khi tới nhận cháo từ thiện, các bệnh nhân sẽ đứng theo hàng lối, đảm bảo trật tự, nhân văn như ý nghĩa vốn có!

Quả thế, sự liên kết keo sơn giữa Caritas Hải Phòng và các bệnh viện như những chất xúc tác đặc biệt, gắn chặt hơn nữa chữ Tâm vào đời! Sức mạnh cộng hưởng của chữ Tâm ấy sẽ góp phần điều trị những vết thương cả về thể chất lẫn tinh thần cho những anh chị em còn đang gặp khốn khó trong cuộc đời!

 
Maria Lê Xuyến
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 52,166
  •   Tháng hiện tại 1,296,175
  •   Tổng lượt truy cập 81,229,075