Giờ Chầu Lòng thương xót cầu nguyện cho thai nhi tại giáo xứ Hải Dương

Thứ bảy - 12/11/2016 10:27      Số lượt xem: 5374

Giờ chầu Thánh Thể trọng thể xin ơn tha thứ và phó dâng các thai nhi cho Lòng thương xót Chúa, do cha xứ Giuse Dương Hữu Tình chủ sự, đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, linh thiêng và sốt sắng tại khuôn viên giáo xứ Hải Dương, vào lúc 19h30 tối ngày 11/11/2016.


 
Đã trở thành một thói quen tốt trong nhiều năm nay, mỗi dịp tháng Các linh hồn, cha xứ Hải Dương lại tổ chức cầu nguyện cho các thai nhi đã qua đời do thảm trạng nạo phá thai. Giờ cầu nguyện đã lôi cuốn được nhiều người đến tham dự. Sự hiện diện của gần 3 ngàn người trong buổi cầu nguyện tối nay thể hiện điều ấy. Thành phần tham dự giờ cầu nguyện này cũng rất phong phú, ngoài quý cha, quý thầy, quý tu sĩ, các thiện nguyện viên Bảo vệ sự sống và các tín hữu công giáo, còn có không ít người lương dân; không chỉ có cộng đoàn Hải Dương và những giáo xứ lân cận, mà còn có các phái đoàn đến từ những nơi xa xôi như giáo xứ Kẻ Sặt, Antôn, Sông Khoai, Yên Trì; không chỉ những người có gia đình, mà có nhiều thanh thiếu niên cũng hiện diện.


Sau khi cung kính đặt Mình Thánh Chúa tại nơi lễ đài, cha xứ Giuse đã hướng dẫn cộng đoàn vào với bầu khí nguyện qua những lời suy niệm xuất phát từ tiếng khóc của trẻ thơ. Có những tiếng khóc chào đời trong niềm vui của mẹ cha vì có người con ra đời, trong niềm vui vì được bước vào đời. Nhưng cũng có tiếng khóc buồn sầu của người con sinh ra thiếu tình thương của mẹ cha vì ngoài ý muốn của họ. Đặc biệt hơn có những tiếng khóc như nài xin, kêu van được sinh ra làm người mà không được; rồi cũng có những tiếng khóc như ai oán, than trách của những đứa trẻ bị cha mẹ khước từ . . .  Những lời tâm tình tha thiết ấy như dẫn đưa người tham dự vào với tâm trạng của bé thơ, nhất là các thai nhi bị giết hại, để mời gọi mỗi người cảm nhận nỗi đau mà các em phải chịu, để xoa dịu các em bằng sự quan tâm, lời cầu nguyện và những nghĩa cử của tình thân ái.


Xen lẫn những lời chia sẻ của cha xứ Giuse là những bài hát về các thai nhi. Những bài hát với giai điệu du dương và lời lẽ tha thiết càng làm cho người tham dự chìm sâu hơn trong tâm tình cầu nguyện, và giúp họ cảm nhận sâu hơn sự đau đớn mà các thai nhi phải chịu, để rồi với trái tim thổn thức, mỗi người được mời gọi tôn trọng sự sống, can đảm và mạnh mẽ cản ngăn nạn dịch đang xảy ra trong xã hội hiện đại của ngày hôm nay. 

Trước khi ban phép lành trọng thể, cha xứ Giuse đã dâng các thai nhi đã qua đời cho lòng thương xót Chúa và Trái tim sầu thảm của Mẹ Maria, cầu xin Lòng thương xót Chúa và tình mẫu tử của Mẹ hiền xoa dịu nỗi đau của những người cha mẹ vô tình hay cố ý hủy hoại mạng sống của con mình.


Nghi thức ban phép lành trọng thể đã khép lại giờ chầu lòng thương xót. Thời gian cầu nguyện đã hết, nhưng người tham dự chưa muốn ra về bởi như muốn níu kéo dài thêm tâm tình và cảm xúc trong buổi cầu nguyện đặc biệt này.






 
Tí Tách
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 248
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 58,974
  •   Tháng hiện tại 1,302,983
  •   Tổng lượt truy cập 81,235,883