Caritas Hải Phòng: Xuân yêu thương với những người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu - 27/01/2017 13:17      Số lượt xem: 2839

Nhằm tiếp tục đồng hành với người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có được niềm vui trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc, sáng 22/1/2017 (25 tháng Chạp Bính Thân), tại Tòa Giám mục Hải Phòng, Caritas Hải Phòng đã tổ chức buổi trao tặng quà tết với chủ đề: “Xuân yêu thương - Chia sẻ niềm vui với những người có hoàn cảnh khó khăn, Xuân Đinh Dậu 2017”.

Hiện diện trong buổi trao quà có Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, Quý vị đại diện các cơ quan, tổ chức của thành phố: Hội từ thiện Hải Phòng, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Hải Phòng; Hội nạn nhân chất độc da cam Hải Phòng; Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng, và đặc biệt là sự có mặt của hơn 200 vị khách - những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Sau bài ca chào mừng vui tươi của 2 ca sĩ Khánh Chi - Trà My, Cha giám đốc Caritas Hải Phòng đã gửi lời chúc xuân an lành, hạnh phúc tới những anh chị em đang còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Cha tâm tình: “Chương trình trao quà Tết hôm nay là tâm huyết, là tấm lòng, là sự quan tâm sâu sắc của Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên; của Quý Cha xứ và bà con tín hữu các xứ trong Giáo phận; của tất cả các Quý ân nhân xa gần..., thông qua gia đình Caritas Hải Phòng muốn trao gửi tới những anh chị em đang có cuộc sống khó khăn. Món quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện sự liên đới, tình yêu mến, tấm lòng bác ái như Chúa Giêsu đã dạy”.

Khuôn viên Nhà thờ Chính Tòa Hải Phòng hôm nay vui tươi một cách đặc biệt. Trong không khí nhộn nhịp đón xuân về, những món quà chứa đựng thành ý của người trao, được Cha giám đốc Caritas Hải Phòng gửi tới những người nhận, đã mang đến nụ cười trên những gương mặt vốn ít nhiều lằn in bao lo toan cơ cực trong của cuộc đời. Sự chung tay của bao tấm lòng khắp nơi, hôm nay đã mang lại niềm vui cho các em nhỏ mồ côi, những người khuyết tật, những anh chị em không may mang trong mình mầm bệnh HIV, hay những tàn dư của chất độc da cam...

Mùa đông, tiết trời se lạnh, nhưng chính sự thấu hiểu, sự sẻ chia, sự trao ban đã như ngọn lửa sưởi ấm những trái tim đang mang nhiều thương tích khác nhau. Cuộc sống sẽ đẹp hơn, ý nghĩa hơn khi những câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” được hiện thực hóa vào cuộc sống, như lời chia sẻ xúc động của ông Phạm Văn Huấn - Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố Hải Phòng!

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn Hải Phòng, trong các ngày từ 19 đến 24/1/2017, Caritas Hải Phòng đã cộng tác cùng với Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng, Mái ấm Tình Thương Na Uy, Quỹ Từ thiện Têrêsa, Cha xứ và BHG giáo xứ Đại Lộ, Cha xứ và BHG giáo xứ Cựu Viên, Cha xứ và BHG giáo xứ Yên Trì đã tới thăm và trao hơn 150 suất quà tết cho các cụ già neo đơn, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Xin Chúa Xuân ban muôn phúc lành và ơn bình an trong Năm mới cho Đức Cha, Quý Cha và tất cả những tấm lòng quảng đại.

 
Bài: Maria Lê Xuyến; ảnh: Giuse Lê Định
 















 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 59,027
  •   Tháng hiện tại 1,303,036
  •   Tổng lượt truy cập 81,235,936