Caritas Hải Phòng: Tết tình thân với các bệnh nhân Làng phong Chí Linh

Chủ nhật - 22/01/2017 18:25      Số lượt xem: 3535

Sáng 14/01/2017 (tức 17 tháng Chạp âm lịch), tại Làng phong nhân ái Chí Linh - Hải Dương, Caritas giáo phận Hải Phòng đã tổ chức buổi vui tất niên với các bệnh nhân phong đang sinh sống và điều trị ở đây.


Tham dự ngày vui với các bệnh nhân, có Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hải - Phụ tá giáo xứ Hữu Quan, các nhân viên Văn phòng Caritas, anh em ứng sinh Tiểu Chủng viện Thánh Liêm, các bạn trẻ giáo xứ Hữu Quan và một số bạn sinh viên Công giáo.

Từ sáng sớm, các thành viên trong đoàn đã có mặt tại Tòa Giám mục Hải Phòng, để cùng chuẩn bị. Các thùng quà tết, các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ hội chợ được mọi người nhanh tay truyền cho nhau, nhịp nhàng xếp lên xe, trong sự vui tươi, hào hứng, quên cả tiết trời mùa đông lạnh lẽo.

Sau hành trình hơn 2 giờ trên xe, đoàn đã tới nơi. Mọi người cùng tay bắt mặt mừng với các y bác sĩ và các bệnh nhân nơi đây - sự hội ngộ mà cả hai bên cùng mong chờ mỗi dịp Tết đến xuân về. Đây chính là sự hội ngộ của tình thân gia đình, bởi lẽ Caritas Hải Phòng không chỉ đến để trao những phần quà, nhưng còn để cùng ăn, cùng chơi, cùng tham gia hội chợ mua sắm tết, và nhất là cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thượng Đế, Ông Trời về những ơn lành Trời ban trong một năm đã qua. Quý Cha và anh chị em ý thức rất rõ, với các bệnh nhân, sự hòa nhập với cộng đồng trong mỗi công việc đời thường chính là phương thuốc điều trị tốt nhất, giúp nhanh chữa lành mọi vết thương về thể xác lẫn tâm hồn.

Trong bài giảng Thánh lễ tất niên, Cha giám đốc Caritas giáo phận đã có những tâm tình, những lời động viên với bệnh nhân thật ân cần, ấm áp. Từ công việc quen thuộc mà mọi người hay làm trong những dịp Tết, đó là tặng quà cho nhau, Cha nhấn mạnh đến lòng yêu mến được gói ghém cùng với món quà, đã làm cho “giá trị” món quà tăng lên rất nhiều, và việc trao tặng quà không chỉ mang lại hạnh phúc cho người nhận, mà cả những niềm vui sâu lắng cho người trao. Từ đó, Cha cũng hướng cộng đoàn hiện diện tới tâm tình biết ơn Thượng Đế, Ông Trời đã trao cho tất cả nhân loại, không phân biệt ai, vô vàn món quà là những ơn phúc của Ngài. Trong lời nguyện tín hữu, cả cộng đoàn cùng sốt sắng xin Chúa chúc lành cho các thày thuốc, những người phục vụ, các bệnh nhân, quý vị ân nhân… được hạnh phúc, bình an, nhiều may mắn trong năm mới.

Sau bữa cơm trưa đầy ắp tình thân thương, các bệnh nhân cùng tham gia Hội chợ Tết. Có lẽ, đây là dấu ấn niềm vui được các bệnh nhân mong đợi nhất mỗi dịp Tết đến xuân về. Tay cầm túi và các phiếu mua hàng với các mệnh giá khác nhau được Caritas trao tặng, các bệnh nhân phong háo hức, vui mừng tham gia Hội chợ. Niềm vui được hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người khi ai cũng được quyền lựa chọn những món đồ mình ưa thích như: bánh, kẹo, đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt,... Một phần không thể thiếu được là các trò vui chơi có thưởng, quay số, rút thăm… đã mang lại cho những bệnh nhân sự hào hứng và những nụ cười sảng khoái. Bên ngoài kia, không khí sắm tết những ngày này thật vui tươi nhộn nhịp, nhưng với các bệnh nhân phong, những dịp vui thế này thật hiếm. Quả thật, mùa xuân của đất trời, mùa xuân của yêu thương đã về nơi đây!
Bài: Maria Lê Xuyến; ảnh: Giuse Lê Định




























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 41,836
  •   Tháng hiện tại 1,285,845
  •   Tổng lượt truy cập 81,218,745