Caritas Hải Phòng: Những suất học bổng ý nghĩa nhân dịp khai giảng năm học mới

Thứ bảy - 10/09/2016 01:32      Số lượt xem: 3207

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2016-2017, Caritas Hải Phòng đã trao những suất học bổng ý nghĩa dành cho những em học sinh nghèo vượt khó.



 
Các chương trình hỗ trợ giáo dục là một mảng quan trọng trong các hoạt động bác ái của Caritas Hải Phòng. Hiện tại, bên cạnh chương trình học bổng Mekong, Caritas Hải Phòng vẫn đang nỗ lực duy trì các chương trình tặng xe đạp, hỗ trợ học bổng thường xuyên và hỗ trợ một phần kinh phí nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm cụ thể dành cho em học sinh nghèo, giúp các em có thêm kinh phí mua quần áo, sách vở, đóng tiền học khi bước vào năm học mới, mà còn nói lên những thao thức và mời gọi sự chăm lo nhiều hơn từ cộng đồng dành cho các thế hệ tương lai.
 


Dịp trung tuần tháng 8, cha Giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện và nhân viên Văn phòng Caritas đã thăm và trao 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo huyện Cát Hải. Cát Hải là một huyện đảo, được xếp loại là một trong những huyện nghèo nhất của Hải Phòng, đa phẩn dân cư đi biển, hoặc làm nông nghiệp, cuộc sống khá khó khăn. Các em học sinh nơi đây cũng chịu nhiều thiệt thòi hơn các bạn khác, nhà nghèo, đi lại xa xôi cách trở. Trong số 40 em được nhận học bổng lần này, nhiều em có bố hoặc mẹ thường xuyên đau ốm, bệnh tật, không lao động được, gia đình thuộc diện nghèo hay cận nghèo; có em đã mồ côi bố hoặc mẹ. Không chỉ trao đến các em những suất học bổng, là sự trợ giúp kịp thời, đúng lúc, Cha Giám đốc cũng dành cho các em những lời động viên, khích lệ tinh thần vượt khó của các em.


 
Tiếp đến, sáng Chúa nhật ngày 4 tháng 9, cha Giám đốc cùng nhân viên Văn phòng lại đến thăm và trao 20 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo giáo xứ Trang Quan. Đây cũng là một sự chung tay ý nghĩa với chương trình khuyến học của giáo xứ vốn được cha xứ Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo thao thức nhiều năm qua. Nhiều em học sinh được nhận học bổng dịp này tuy hoàn cảnh gia đình rất nghèo, nhưng luôn nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, gắng sức dành kết quả cao trong học tập. Bên cạnh đó, một số em cũng tích cực học giáo lý và tham gia các hoạt động trong giáo xứ. Trong buổi gặp gỡ, Cha Giám đốc đã chia sẻ và mời gọi các em luôn phấn đấu thành con ngoan trò giỏi, để xứng đáng với những gì quý Cha, bố mẹ và các vị ân nhân dành cho.

Ước mong sẽ có thêm nhiều tâm hồn quảng đại góp sức và chung tay cùng Caritas chăm lo cho các em, để những mầm xanh hôm nay sẽ nên những cây cứng cáp, vững chắc sau này, đảm đương gánh vác được các trọng trách mà Giáo hội và đất nước kỳ vọng.

BTT Caritas Hải Phòng
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 250
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 56,543
  •   Tháng hiện tại 1,087,073
  •   Tổng lượt truy cập 81,019,973