Caritas Hải Phòng: Khóa tập huấn về các kỹ năng điều hành và làm việc nhóm

Thứ ba - 09/08/2016 15:44      Số lượt xem: 2901

Trong các ngày 27 đến 29 tháng 07 năm 2016 vừa qua, tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ dự án “Xây dựng năng lực cho Change và Caritas Hải Phòng ứng phó với Biến đổi khí hậu (BĐKH) và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”, Khóa tập huấn “Các kỹ năng điều hành và làm việc nhóm” dành cho các thành viên Ban Cứu trợ và các trưởng/phó các Đội Cứu hộ được tổ chức Tòa Giám mục Hải Phòng. Khóa tập huấn do 2 giảng viên: Phạm Thị Diễm Phương và Doãn Hồng Anh đến từ Đại học Tài nguyên Môi trường TP.HCM hướng dẫn.


Ngày đầu tiên của khóa tập huấn, giảng viên Phạm Thị Diễm Phương giới thiệu tóm tắt cho các học viên một số khái niệm mới liên quan đến BĐKH, cách nhận diện các loại thiên tai, thế nào là quản lý thiên tai thảm họa dựa vào cộng đồng... Sau khi giúp các học viên có một cái nhìn sơ bộ về lĩnh vực BĐKH còn nhiều mới mẻ này, giảng viên tiếp tục cung cấp các kiến thức về các kỹ năng cần thiết của một người cán bộ quản lý thiên tai. Các trò chơi sôi nổi đã giúp các học viên tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng, với một tinh thần hứng khởi.

Tiếp tục chương trình tập huấn, trong ngày thứ hai và ngày thứ ba, hai giảng viên luân phiên nhau hướng dẫn các học viên về các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức và điều hành cuộc họp, cách lập kế hoạch quản lý thiên tai và thảm họa, cách đánh giá hiểm họa, đánh giá tình trạng dễ bị tổn thương của cộng đồng… đi kèm là các bài tập thực hành. Vẫn với cách truyền đạt dễ hiểu, lồng ghép các trò chơi vui nhộn, các giảng viên đã làm gia tăng tinh thần phấn chấn nơi các học viên, bầu khí của lớp học thật hào hứng, sôi nổi, không hề có khoảng cách cô trò hay khác biệt về tuổi tác.

Ba ngày tập huấn trôi qua đúng với mong cầu của Ban tổ chức, vừa giúp nâng cao các kiến thức, kỹ năng ứng phó với BĐKH và quản lý rủi ro thiên tai cho các thành viên Ban Cứu trợ và các trưởng/phó các Đội Cứu hộ thuộc Caritas Hải Phòng; vừa giúp nối kết các học viên với nhau, hình thành kênh thông tin liên lạc để sẵn sàng và mau lẹ vào cuộc khi có biến cố xảy ra.

Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng trong lời phát biểu bế mạc đã ghi nhận và cám ơn các giảng viên đã nỗ lực truyền thụ kiến thức một cách cô đọng và dễ hiểu, cám ơn các học viên đã nghiêm túc tham dự để Khóa tập huấn bước đầu mang lại hiệu quả. Cha cũng nhấn mạnh, rồi đây các hiệu quả ấy có phát huy được tốt hay không, phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng vận dụng các kiến thức được học trong việc xử lý những tình huống phát sinh trên thực tế khi thiên tai xảy ra, để giảm thiểu các rủi ro, nhất là cho những người yếu thế, có nguy cơ tổn thương cao tại cộng đồng. Khóa tập huấn kết thúc tốt đẹp với phép lành của Cha Giám đốc dành cho các giảng viên cũng như tất cả những người tham dự.
BTT Caritas Hải Phòng














 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 13,971
  •   Tháng hiện tại 1,144,333
  •   Tổng lượt truy cập 81,077,233