Caritas giáo tỉnh miền Bắc: Gặp gỡ đầu Xuân trong tình hiệp nhất gia đình

Chủ nhật - 19/02/2017 06:08      Số lượt xem: 3081

Với gia đình Caritas, đoàn tụ trong những ngày Tết thật khó, vì lẽ, Tết là thời điểm mọi thành viên Caritas quay cuồng tới “chóng mặt” để kịp thời chuyển những món quà yêu thương đến với các anh chị em đau khổ, nghèo khó. Quá hơn nửa tháng từ thời khắc tiếng chuông nhà thờ điểm báo giao thừa chia tay năm cũ, bước sang năm mới Đinh Dậu, ngày 16/2, Caritas 10 giáo phận trong giáo tỉnh miền Bắc mới được quy tụ bên nhau, trong buổi sum họp đầm ấm bên Vị Cha thương yêu!


 
Tết đã qua đôi ba tuần rồi, nhưng hôm nay, khuôn viên Trung tâm hành hương giáo xứ Sở Kiện, Hà Nội và Tòa Giám mục Bùi Chu tươi vui đặc biệt. Những cái nắm tay thật chặt, những ánh mắt reo vui, những nụ cười ấm áp các thành viên trong gia đình Caritas giáo tỉnh miền Bắc trao nhau trong ngày vui xuân muộn như thể mùng Một tết giờ mới tới!

Bỏ lại phía sau những giờ vượt qua hàng trăm cây số, các thành viên Caritas từ 10 giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội đã tay trong tay, hoan hỉ chúc nhau mọi lời tốt lành, bình an trong năm mới. Trong không khí đầm ấm của ngày đoàn tụ, với tâm tình yêu mến, kính trọng của con cái dành cho cha mẹ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, và là Cha đại diện Caritas giáo tỉnh miền Bắc, đã gửi lời chúc mừng tới Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam và Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến - Phó Chủ tịch Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam: Chúng con cảm tạ Quý Đức Cha, vì sự quan tâm đặc biệt của các ngài tới hoạt động của từng Caritas giáo phận, cũng như sự quan tâm, yêu mến của Quý Đức Cha tới mọi thành viên. Xin Thiên Chúa xuống muôn hồng ân đặc biệt, để Quý Đức Cha được bình an, mạnh khỏe, tiếp tục chu toàn công việc Thiên Chúa và Giáo hội trao phó.


Trước lời chúc mang tâm tình kính yêu của Cha đại diện thay mặt Caritas các giáo phận, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam chia sẻ: Caritas Việt Nam là một gia đình, nên ngày gặp gỡ hôm nay mang tâm tình của ngày đoàn tụ tình thân. Năm 2017 nằm trong số những năm được Hội đồng Giám mục Việt Nam lựa chọn ưu tiên chăm sóc “Mục vụ gia đình”, nên tâm tình yêu thương gia đình sẽ được Caritas đẩy mạnh thực hiện trong năm nay. Xin Chúa giúp chúng ta đủ ơn để thực hiện những gì mà Chúa và Giáo hội mong muốn, cố gắng đem tinh thần của năm mục vụ gia đình vào mọi hoạt động. Đó cũng chính là những trăn trở, thao thức, mong mỏi của Quý Đức Cha trong Hội đồng Giám mục Việt Nam. Những điều các ngài không thể trực tiếp thực hiện, sẽ được thực hiện qua Quý Cha, Quý Sơ các dòng tu cùng anh chị em nhân viên, cộng tác viên Caritas tại các Giáo phận. Bên cạnh đó, xin cho tình hiệp nhất, yêu thương giữa các thành viên Caritas ở các giáo phận trong toàn giáo tỉnh gắn kết hơn nữa, không chỉ trong công việc mục vụ, mà còn trong mọi niềm vui, nỗi buồn cá nhân...


Đức Cha Phó Chủ tịch Giuse Nguyễn Văn Yến cũng tâm tình: bác ái được xem là một trong những hoạt động mạnh nhất của Giáo hội Công giáo tại Việt Nam. Vì thế, Caritas tại từng giáo phận chính là những nhân tố nòng cốt, góp phần quan trọng cho sự trưởng thành, lớn mạnh của Caritas Việt Nam. Xin Chúa ban thêm phúc lộc để Quý Cha và anh chị em có thêm sức khỏe và lòng hăng say nhiệt thành trong sứ vụ thực hành đức Bác Ái.


Quả thật, những chia sẻ tâm tình của Quý Đức Cha như truyền thêm lửa mến yêu, phục vụ cho mỗi thành viên trong gia đình Caritas. Nguyện xin tình yêu Chúa luôn ngự trị trong gia đình thiêng liêng Caritas, để chúng con đoàn kết trong tình hiệp thông, tình mến yêu gia đình thực sự. Xin cho mọi việc chúng con làm trong sứ vụ “yêu thương và phục vụ” tha nhân được hoàn thành tốt đẹp theo ý Chúa!
Maria Lê Xuyến (VP Caritas Hải Phòng)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 261
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 251
 
  •   Hôm nay 59,401
  •   Tháng hiện tại 1,303,410
  •   Tổng lượt truy cập 81,236,310