Tin Quan trọng

Giáo họ Biểu Nghi: Hân hoan mừng lễ thánh Giuse Thợ quan thầy

         Thứ bảy - 04/05/2024 15:32  Số lượt xem: 316

Hòa cùng Giáo hội mừng kính thánh Giuse Thợ, ngày 01/5/2024, giáo họ Biểu Nghi - Giáo xứ Sông Khoai nhận thánh Giuse Thợ làm quan thầy đã long trọng tổ chức rước kiệu và hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh nhân.
06
Hôm nay cũng là ngày đầu tháng Năm - Tháng Hoa kính Đức Mẹ cho nên lúc 8h00, cộng đoàn giáo họ Biểu Nghi và đông đảo thành phần dân Chúa giáo xứ Sông Khoai đã tề tựu đông đủ tại khuôn viên nhà thờ cùng dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm để tỏ lòng sùng kính, mến yêu. Tiếp đến là cuộc rước kiệu hoa kính Đức Mẹ và thánh Giuse quan thầy.
 04
Sau cuộc rước long trọng, thánh lễ mừng kính thánh Cả Giuse – Đấng gìn giữ giáo họ trong suốt dòng lịch sử đầy thăng trầm từ khi thành lập được cử hành, do cha xứ Quản hạt Mạo Khê Antôn Trần Văn Minh chủ sự, đồng tế với ngài có cha xứ Giuse Quách Trung Hiếu, cha Giuse Nguyễn Đình Dương – Giám đốc Tiền Chủng viện Hải Phòng, cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hải – Chính xứ Trạp Khê và cha Đaminh Trần Văn Quảng – Phụ tá xứ Yên Trì.
 09
Trong bài giảng, cha xứ Trạp Khê Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hải nhấn mạnh đến vài trò của lao động, khi cho rằng, lao động không chỉ là nghĩa vụ mà còn là vinh quang, góp phần gia tăng giá trị bản thân và xã hội. Nhịp điệu lao động và nghỉ ngơi hài hòa tạo nên bản hòa ca đẹp đẽ của cuộc sống, khẳng định phẩm giá cao quý của con người.
 10
Xây dựng xã hội, vun đắp cuộc sống tốt đẹp đòi hỏi sự chung tay góp sức từ muôn vàn ngành nghề khác nhau. Mỗi công việc, dù lớn hay nhỏ, đều mang giá trị riêng, góp phần tạo nên bức tranh muôn màu của xã hội. Giá trị đích thực của lao động không thể đo lường bằng thước đo vật chất tầm thường, mà chính là sự cống hiến, tâm huyết và niềm tự hào khi hoàn thành tốt công việc được giao phó.
 
Từ đó, Cha mời gọi cộng đoàn hãy noi gương thánh Cả cần cù lao động không chỉ để nuôi sống thể xác mà còn để tôn vinh Chúa, mưu ích cho các linh hồn và các gia đình trong giáo xứ.
 11
Sau bài giảng, thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
 
Nhờ lời bầu cử của thánh Giuse quan thầy, xin Chúa ban cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo họ Biểu Nghi luôn biết sống quảng đại tin yêu, khiêm nhường đón nhận mọi nghịch cảnh, và luôn biết noi gương thánh Quan thầy phó thác mọi sự trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa như khi xưa Ngài đã thực hiện. Để giữa một đời sống với quá nhiều những bất ổn đang rình rập, nhưng mọi Kitô hữu vẫn có được nguồn bình an đích thực mà hân hoan đem Chúa đến cho mọi người xung quanh.
BTT Gx. Sông Khoai
Trở về trang chủ          
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO

LIÊN KẾT DANH MỤC

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 34,737
  •   Tháng hiện tại 874,069
  •   Tổng lượt truy cập 82,182,045