Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Nhóm SVCG Hải Phòng hân hoan mừng lễ thánh Luca quan thầy

Ngày lễ kính thánh Luca quan thầy đã trở thành ngày hội của Gia đình Sinh viên Công giáo Hải Phòng, và đây cũng là dịp để các bạn sinh viên tìm hiểu cùng noi gương đời sống sáng ngời của Thánh nhân. Năm nay, ngày mừng lễ trọng đại của nhóm SVCG Hải Phòng diễn ra tại giáo xứ Xâm Bồ, vào chiều ngày 21 tháng 10 năm 2017.

Về tham dự thánh lễ mừng kính thánh Luca quan thầy, ngoài các bạn SVCG Hải Phòng, còn có sự góp mặt của các bạn sinh viên từ các nhóm sinh viên bạn Hải Dương, Sao Đỏ, Quảng Ninh, Hải Phòng tại Hà Nội và các bạn giới trẻ các giáo xứ lân cận. Tất cả cùng hòa nhập trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày Lễ.

Được sự quan tâm yêu thương của Đức cha giáo phận, quý cha đặc trách, và cùng với sự ưu ái của cha xứ Xâm Bồ Giuse Phạm Cao Đỉnh, các bạn SVCG HP đã có một ngày lễ dạt dào niềm vui và tràn đầy ý nghĩa với nhiều ấn tượng khó phai.

Thánh sử Luca được mệnh danh là người thầy thuốc đầy lòng thương xót. Chính nhờ lòng thương xót ấy mà trong tác phẩm của mình, thánh nhân đã phác họa dung mạo sống động một Thiên Chúa giàu lòng thương xót dành cho mọi người, cách riêng là người tội lỗi, nghèo khó và đau khổ. Việc thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực giáo xứ Xâm Bồ, không phân biệt lương giáo, được coi là hoạt động khai màn cho chương trình mừng kính thánh quan thầy, và đã diễn tả rõ nét tinh thần sẵn sàng học và làm theo gương của Quan thầy của các bạn SVCG Hải Phòng, quyết tâm ra đi mang tình thương của Chúa đến cho mọi người.

Trọng tâm của ngày lễ mừng kính thánh Luca quan thầy là thánh lễ đồng tế chiều thứ Bảy do Đức cha Giuse chủ sự cùng với sự đồng tế của quý cha đặc trách và quý cha khách. Thánh lễ có sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Xâm Bồ. Trong bối cảnh thánh lễ kính thánh Luca trùng với Lễ Chúa Nhật truyền giáo, Đức cha Giuse đã không quên nhấn mạnh vai trò của mỗi người trẻ trong việc làm thế nào để đáp lại lời mời gọi của Chúa, loan Tin mừng cho mọi người. Ngài chỉ ra một điều thật tuyệt vời đó là theo gương Thánh Luca, mỗi người được mời gọi viết viết cuộc đời của Chúa bằng chính cuộc đời của mình ở một góc độ nào đó, bằng những việc làm thiết thực nơi công sở, giảng đường đại học,... Tuy nhiên, người cha chung giáo phận nhắn nhủ, điều quan trọng nhất đời sống chứng tá của mỗi người, bởi "lời nói gió bay, gương bày lôi kéo", và như Đức Phaolô VI khẳng định: "Con người ngày nay thích nghe những chứng nhân hơn nghe các thầy dạy, và nếu họ thích nghe các thầy dạy, bởi các thầy dạy cũng là những chứng nhân".

Tiếp nối thánh lễ là chương trình văn nghệ và đốt lửa trại. Với tinh thần tuổi trẻ và lòng nhiệt huyết, các bạn sinh viên đã mang đến cho khán giả các tiết mục, tuy chỉ là "cây nhà lá vườn", nhưng đượm tính nghệ thuật và phong phú ý nghĩa. Những giây phút thân tình và ấm áp bên nhau của ngọn lửa thiêng lại dội về tràn ngập tâm hồn khi cùng nắm tay nhau quây quần bên đống củi đang cháy bập bùng. Những khoảnh khắc thiêng liêng lắng đọng lại đến với mỗi người như "nâng tâm hồn lên với Chúa" và nhắn nhủ nhau hãy giữ bầu khí ấy để lắng nghe "tiếng Chúa đang thì thầm" bên tai.

Mỗi năm một lễ quan thầy, mỗi năm một niềm vui. Đó không chỉ là niềm vui vì được vui chơi thỏa thích, mà còn là niềm vui rạo rực trong tâm hồn, niềm vui thánh thiêng mà mỗi sinh viên đều cảm nhận trong ngày lễ đặc biệt này. Điều ấy không chỉ đem lại ý nghĩa cho ngày lễ Quan thày, mà còn như tiếp thêm sinh lực mới, để mỗi sinh viên chuyên chăm hơn trong việc "luyện đức rèn tài" và nhiệt thành dấn thần làm chứng cho Chúa qua chính việc học tập của mình.
BTT SVCG Hải Phòng
 
Quan thay (17)
Quan thay (1)
Quan thay (9)
Quan thay (8)
Quan thay (7)
Quan thay (13)
Quan thay (19)
Quan thay (12)

Quan thay (11)
Quan thay (4)
Quan thay (22)
Quan thay (23)
Quan thay (20)
Quan thay (16)

Quan thay (15)
Quan thay (21)
Quan thay (3)
Quan thay (5)
Quan thay (18)