Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng: Khóa tìm hiểu ơn gọi 2023

Thứ hai - 26/06/2023 16:41      Số lượt xem: 1049

Ngày 13/06, không khí tu viện Mẫu Tâm trở nên tấp nập và nhộn nhịp hơn mọi khi vì hôm nay, cộng đoàn chào đón gần 70 em nữ từ nhiều giáo xứ trong cũng như ngoài giáo phận đến với Hiệp Hội tham gia khóa tìm hiểu ơn gọi năm 2023 với chủ đề: “Hãy đến mà xem”.

mkc 4

Buổi sáng ngày 16/06, sau phần chào đón, các em được Dì Tổng phụ trách bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp các bạn trẻ và chia sẻ về đời sống tâm linh, về ơn gọi cũng như sự thiếu hụt ‘thợ gặt’ trên cánh đồng truyền giáo của giáo phận, Giáo Hội. Buổi chiều, các em cùng với quý Dì trong Hiệp Hội tham dự giờ kinh chiều và nghi thức gia nhập Tập viện của các em Tiền tập.

Ngày thứ hai 17/06, Sơ Maria Nguyễn Thị Giang – đặc trách đào tạo Hiệp Hội chia sẻ với các em về ‘Sống có mục đích’ giúp các em biết xác định mục đích sống cũng như hướng đi cuộc đời để các em có những lựa chọn đúng theo thánh ý Chúa và hoàn tất kế hoạch của Thiên Chúa trên cuộc đời mình. Sau đó, các em được cùng với quý Dì trong các khối huấn luyện tham gia giờ văn nghệ bỏ túi trong bầu không khí vui tươi và sôi động.

Vào buổi chiều, sau giờ Kinh Mân côi, các em được cùng nhau làm việc nhóm với cách thức làm báo tường qua sự hướng dẫn của cha Matthêu Đinh Thiên Trọng dòng Đaminh (OP) cùng những gợi ý theo chủ đề ‘Ấn tường của em về hình ảnh người nữ tu. Những khó khăn và thuận lợi của người tu sĩ’. Qua những hình vẽ, bài viết cũng như những lời thuyết trình, các em thiếu nhi đã chia sẻ về những vẻ đẹp muôn màu nơi người tu sĩ mà các em đã có dịp tiếp xúc qua những lần mục vụ giáo xứ cũng như qua hai ngày các em được đến và được sống cùng các Sơ. Sau đó, các em được cùng nhau vui chơi và trải nghiệm qua hành trình sa mạc và đêm lửa trại.

Bước sang ngày thứ ba, các em khởi đầu ngày mới với Thánh lễ Chúa Nhật 11 Thường niên Năm A. Thật là một sự trùng hợp đầy ý nghĩa khi bài Tin Mừng Chúa nhật 11 năm A kể về trình thuật Chúa Giêsu sai 12 tông đồ đi rao giảng Tin Mừng, qua bài chia sẻ, cha chủ sự nhắn nhủ các bạn trẻ can đảm bước theo lời mời gọi của Đức Kitô như các Tông đồ xưa. Dù biết bản thân còn nhiều bất toàn và giới hạn nhưng chính tình yêu Thiên Chúa đã làm nên những điều kỳ diệu nơi các ngài.

Trong suốt những ngày tìm hiểu ơn gọi, các em thiếu nhi được tham dự những sinh hoạt chung với cộng đoàn qua giờ kinh nguyện, Thánh lễ và những hoạt động ngoại khóa.  Vì không gian nhỏ bé của nhà nguyện tu viện cùng với số lượng các em đông, cho nên, Thánh lễ được tổ chức tại phía bên ngoài sân của tu viện. Đặc biệt, ngày cuối cùng của khóa tìm hiểu ơn gọi, các em cùng với quý Dì trong Hiệp Hội tham dự Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các chị tiên khấn và vĩnh khấn tại ngôi thánh đường giáo xứ Kẻ Sặt.

Ước mong sao qua khóa giới thiệu ơn gọi này, các em có thêm lòng yêu mến ơn gọi dâng hiến, sẵn sàng dấn thân và trở nên những ‘thợ gặt’ trên cánh đồng truyền giáo của Chúa.
BTT Hiệp hội 
mkc 6567
mkc 6
mkc 6
mkc 5491
mkc 5
mkc 2
mkc 3

mkc 2
mkc 04829
mkc 861

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 52,325
  •   Tháng hiện tại 1,240,582
  •   Tổng lượt truy cập 81,173,482