Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng: Nghi thức tuyên lại lời khấn năm 2023

Thứ tư - 05/07/2023 17:00      Số lượt xem: 975

Sau khi kết thúc tuần tĩnh tâm sốt sắng dưới sự hướng dẫn của cha Giuse Ngô Sĩ Đình. OP, 17 chị em đã tuyên lại lời khấn trong Thánh lễ tạ ơn được cử hành vào ngày 03/7/2023 tại nguyện đường Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng.

12
Thánh lễ do cha Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách – Quản hạt Kẻ Sặt chủ sự, cùng sự hiện diện đông đủ của quý Chị Trưởng và các chị em nơi bốn cộng đoàn đang hiện diện tại mảnh đất giáo phận Hải Phòng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, qua các bài đọc, cha Quản hạt Gioan Baotixita diễn giảng: “Mỗi tu sĩ được lãnh nhận và thưởng thức những hoa trái của Chúa Thánh Thần đồng nghĩa với việc không cho phép chúng ta ngủ yên trong quá khứ hay giậm chân tại chỗ với những tâm thức thường ngày, nhưng đòi hỏi phải tích cực thực thi lời mời gọi của Ngài qua việc canh tân đời sống thánh hiến theo linh đạo Đa Minh để loan báo Tin Mừng. Việc canh tân, đổi mới sẽ không thể thực hiện nếu chị em không sẵn sàng từ bỏ chính mình để đi vào đường hẹp Tin Mừng”.

Tiếp tục trong phần chia sẻ, liên hệ đến ý nghĩa của ngày lễ, cha chủ sự cho rằng: “Việc chị em can đảm bước lên tuyên lại lời khấn, không chỉ là thời gian thích hợp để mỗi người nhìn lại toàn bộ hành trình theo Chúa mà còn thúc đẩy chị em tích cực đổi mới, canh tân bản thân”. Ngài nhắn nhủ chị em cần phải tránh xa, thậm chí loại bỏ những gì cản trở sự dấn thân để dám đi vào con đường hẹp mà Thầy Giêsu hằng mời gọi.
KL 8
Sau bài giảng là nghi thức tuyên lại lời khấn của 17 chị em. Trải qua những năm tháng sống linh đạo Đa Minh Hải Phòng, hôm nay, chị em hân hoan bước lên tuyên khấn với niềm xác tín vào tình thương Thiên Chúa và can đảm đón nhận sứ mạng mới để trau dồi cho mình những kiến thức cần thiết về Thần học, Tu đức và Sứ vụ. Khởi đi từ phần xướng danh, các khấn sinh lần lượt tiến lên, tuyên khấn lại ba lời khuyên Phúc Âm trong tay Dì Tổng phụ trách Maria Trần Thị Hoa. Nghi thức tuyên khấn kết thúc trong sự vui mừng cùng những tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn hiện diện.
z4488306753505 b298d427a86e61df0eeb573b76dbe5a7
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một chị học viện nói lời cảm ơn tới cha giảng phòng Giuse Ngô Sĩ Đình, cha Quản hạt Gioan Baotixita, Dì Tổng phụ trách, quý vị thân nhân, ân nhân của Hiệp Hội và cộng đoàn.

Sau Thánh lễ là nghi thức trao Bài sai sứ mệnh. Như tổ phụ Apraham, như Đức Maria, thánh Đa Minh và các thánh, chị em Đa Minh Hải Phòng hôm nay thể hiện tinh thần vâng phục và tín thác qua việc đón nhận Bài sai sứ mệnh.
01
Kết thúc Thánh lễ, cha Gioan Baotixita, Dì Tổng phụ trách chụp tấm hình lưu niệm cùng chị em và chia sẻ niềm vui với Hiệp Hội trong bữa ăn gia đình tại Tu viện Trung ương Mẫu Tâm.
BBT Học Viện Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 8,754
  •   Tháng hiện tại 1,197,011
  •   Tổng lượt truy cập 81,129,911