Thông báo: Về việc Bầu Hội Đồng Giáo xứ trong toàn Giáo Phận

Thứ sáu - 15/03/2024 21:15      Số lượt xem: 5630

Sau khi đã họp với Ban Tư vấn tại Tòa Giám mục Hải Phòng và những dịp họp bàn với quý Cha tại Giáo Hạt trong năm 2022, Đức Cha Vinh Sơn – Giám mục Giáo Phận đã xét thấy cần phải có sự thống nhất và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phục vụ Giáo Hội, Giáo Phận, Giáo xứ, đặc biệt về việc thường huấn, đào tạo. Văn Phòng Tòa Giám mục xin trân trọng gửi đến Cộng đoàn Dân Chúa một vài điểm thống nhất trong việc bầu Hội Đồng Giáo xứ: gồm Ban Chánh Trương, Ban Hành Giáo của Giáo xứ và Giáo họ.

tt
logo hai phong 01     Tòa Giám mục Hải Phòng
 46 Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng
 
 THÔNG BÁO
V/v Bầu Hội Đồng Giáo xứ trong toàn Giáo Phận
 
Kính gửi: Quý Cha, Quý Tu sĩ và Anh Chị Em tín hữu.

Sau khi đã họp với Ban Tư vấn tại Tòa Giám mục Hải Phòng và những dịp họp bàn với quý Cha tại Giáo Hạt trong năm 2022. Đức Cha Vinh Sơn – Giám mục Giáo Phận đã xét thấy cần phải có sự thống nhất và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phục vụ Giáo Hội, Giáo Phận, Giáo xứ, đặc biệt về việc thường huấn, đào tạo.

Văn Phòng Tòa Giám mục xin trân trọng gửi đến Cộng đoàn Dân Chúa một vài điểm thống nhất trong việc bầu Hội Đồng Giáo xứ: gồm Ban Chánh Trương, Ban Hành Giáo của Giáo xứ và Giáo họ.
 
1. Thống nhất thời gian bầu Hội Đồng Giáo xứ: Ban Chánh Trương, Ban Hành Giáo của Giáo xứ và Giáo họ trong toàn Giáo Phận vào đầu năm 2026 theo chương trình mục vụ của Giáo Phận.

2. Khóa Ban Chánh Trương, Ban Hành Giáo của Giáo xứ và Giáo họ có nhiệm kỳ 4 năm. Khóa đầu tiên bắt đầu từ năm 2026 – 2030.

3. Giáo xứ nào có Ban Chánh Trương, Ban Hành Giáo còn thời hạn làm việc đến năm 2026 là 02 năm thì tiếp tục làm việc cho đến thời điểm bầu lại vào năm 2026.

4. Chương trình Thường huấn cho Hội Đồng Giáo xứ sẽ theo sự sắp xếp của Ban Giáo Dân – Ban Hành Giáo của Giáo Phận.

Xin chân thành cảm ơn quý Chức trong Ban Chánh Trương, Ban Hành Giáo các Giáo xứ, Giáo họ đã và đang quảng đại, hy sinh và nhiệt tình cùng cộng tác với các mục tử trong cánh đồng truyền giáo của Giáo Phận.

Nguyện xin Chúa ban ơn phúc cho quý Cha, quý Tu sĩ, quý Chức và Anh Chị Em trong Mùa Chay Thánh.
 
Hải Phòng, ngày 16 tháng 03 năm 2024 
Thừa lệnh Đức Giám mục Vinh Sơn
   Lm. Giuse Bùi Hữu Duy
        Văn Phòng Tòa Giám mục
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 32,445
  •   Tháng hiện tại 1,162,807
  •   Tổng lượt truy cập 81,095,707