Ước mơ nên thánh

Thứ tư - 01/11/2017 19:02      Số lượt xem: 4875

"Mỗi người đều có ước mơ nên hoàn thiện. Với người Kitô hữu, không chỉ vậy, mà họ còn ước mơ nên thánh. Đây là ơn gọi của người môn đệ Chúa Kitô và cũng là sứ điệp ngày lễ Các Thánh nam nữ ở Trên trời gửi cho mỗi người nơi dương thế". Đó cũng là lời mời gọi của vị cha chung giáo phận ngỏ với cộng đoàn tham dự thánh lễ kính Các Thánh tại nhà thờ Chính Tòa, sáng nay (01/11/2017).

IMG 0231
 
Ai sống trên đời cũng đều có khát vọng và mơ ước. Bởi nếu không như vậy thì chẳng có tương lai. Những khát vọng và ước mơ ấy đôi khi nghĩ là "không tưởng", nhưng lại giúp con người vươn cao và bay xa. Đức cha đã dẫn chứng qua những thành tựu của khoa học kỹ thuật hiện đại. Với ước mơ lên cung trăng cùng với chị Hằng, cách đây hơn 60 năm, con người đã có thể đặt chân lên nơi ước mơ ấy. Mong muốn được khám phá biển sâu như những con cá trong đại dương mênh mông, người ta đã chế tạo ra tàu ngầm. Mơ ước bay cao như những con chim tung cánh giữa bầu trời bao la, thế rồi máy bay đã xuất hiện. Khát vọng được liên lạc giao tiếp với nhau dù không gian xa cách, công nghệ viễn thông đã xóa tan mọi khoảng cách với những phương tiện smartphone. Như thế, từ những điều tưởng là "ảo" ấy, nhưng với khát vọng và ước mơ, con người ta vươn tới và đạt được.

IMG 0236
Theo bản tính tự nhiên, mỗi người cũng có ước mơ hoàn thiện bản thân. Với người công giáo, họ còn ước mơ nên thánh như lời Chúa mời gọi "Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện", đặc biệt như chính cuộc đời của Chúa Giêsu - Đấng Thánh của Thiên Chúa. Ước mơ ấy đã được Các Thánh Nam Nữ ở trên trời mà hôm nay Giáo hội mừng kính thực hiện cách tuyệt vời trong cuộc đời nơi dương thế. Có những vị thánh nên thánh bằng những việc phi thường như suốt đời ăn chay cầu nguyện, đánh tội ép xác, sống ẩn thân nơi chốn thanh tịnh, ngồi trên cột … Tuy nhiên, cũng có những đường nẻo nên thánh không phải quá khó với mọi người như được nói đến trong Tám mối phúc thật, chẳng hạn như sống nghèo khó, hiền lành, xót thương… Những phương thế này có thể trong "tầm tay" của bất kỳ ai, miễn là họ có thiện chí trên con đường hoàn thiện như ơn gọi của người Kitô hữu.

IMG 0237

Ngỏ lời với cộng đoàn, Đức cha mời gọi mỗi người hãy mang trong mình ước mơ nên thánh. Có lẽ đó là điều cao vời với người đời, điều "ảo tưởng" giữa thế gian nhiều bóng tối và tội lỗi này, nhưng đó là ơn gọi và con đường mà mỗi người Kitô hữu bước đi. Hơn nữa, ước mơ ấy lại giúp con người vươn lên, và nhờ với ơn Chúa giúp, họ tiến bước trên hành trình trọn lành, để mai ngày có một tương lai tươi sáng khi được hợp cùng với Các Thánh Nam Nữ trên trời chung hưởng niềm vui bất tận muôn đời: "Hào quang thiên quốc tươi sáng vô cùng, nhạc ca thiên quốc ngây ngất vô cùng".
IMG 0240
 
"Nơi dương thế bao lớp người ngước trông lên quê Thiên Đàng hiển vang…". Lời bài hát tạ lễ vừa diễn tả niềm vui tưng bừng của ngày đại lễ, vừa như thắp lên ước vọng nên thánh nơi tâm hồn các tín hữu. Thánh lễ đã hết, cộng đoàn ra về trong niềm vui dạt dào của ơn thánh Chúa và mang theo ước mơ nên thánh hân hoan bước vào đời.
BTT GP 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 6,886
  •   Tháng hiện tại 1,038,894
  •   Tổng lượt truy cập 79,787,578