Thánh lễ tạ ơn trùng tu nhà thờ An Thủy

Thứ bảy - 22/07/2017 08:06      Số lượt xem: 4443

Sau khi thay mái nhà thờ và sơn son thếp vàng gian cung thánh, cộng đoàn An Thủy đã tổ chức thánh lễ tạ ơn và mừng công trình tôn tạo vừa được hoàn tất. Sự kiện trọng đại này diễn ra lúc 9h30 sáng ngày 21/7/2017.


Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận, chủ sự thánh lễ. Cùng đồng tế, có cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Thế Năng, cha quản hạt Mạo Khê, cha cựu xứ Hilariô, cha quê hương Mátthêu và cha phó quản lý. Hiện diện trong thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ địa phương, còn có quý chính quyền, quý khách đến từ giáo xứ lân cận. Sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần dân Chúa trong ngay hồng phúc này, không chỉ tạo nên bầu khí vui tươi, tâm tình sốt sắng, mà còn thể hiện sức sống dồi dào nơi giáo xứ trẻ trung này.


 
An Thủy trước đây là một giáo họ thuộc giáo xứ Mỹ Động. Với những truyền thống đạo đức tốt đẹp cùng tinh thần nhiệt thành với nhà Chúa, giáo họ An Thuỷ đã có nhiều bước phát triển mạnh, và quyết định thiết lập giáo xứ An Thủy của Bề trên giáo phận như một minh chứng cho sự thăng tiến của cộng đoàn này.

Kể từ khi được nâng lên xứ, sự phát triển của giáo xứ tiến mạnh hơn nữa. Đời sống đức tin mạnh mẽ, các sinh hoạt tôn giáo năng động, khuôn viên được mở rộng, và giờ đây nhà thờ được trùng tu. Công việc tôn tạo tuy không nhiều, nhưng đã mang đến cho ngôi nhà thờ sự chắc chắn và vẻ khang trang.
 
Đây cũng là nhận định của Đức cha trong lời ngỏ với cộng đoàn khi bắt đầu thánh lễ. Ngài mời gọi mọi người hãy dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho nhau luôn biết phát huy những điều tốt đẹp vốn có, để giáo xứ được hiệp nhất và không ngừng thăng tiến.


 
Con người luôn khát khao đi tìm ý nghĩa cho cuộc đời. Tuy nhiên một thực tại đau lòng là nhiều người thời nay cảm thấy cuộc đời trống rỗng, vô nghĩa. Tỷ lệ người tự tử không ngừng gia tăng, đặc biệt với các nước có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc. Điều kỳ lạ hơn nữa là những người rơi vào tình trạng chán ngán cuộc đời thường là những người có nhiều thành công về kinh tế cũng như nhiều lĩnh vực khác. Vậy điều gì giúp con người sống ý nghĩa? Theo Đức cha, đó chính là niềm tin vào Chúa và sự hiện diện của Người trong cuộc đời. Dưới khía cạnh này, nhà thờ có vai trò rất quan trọng với cộng đoàn, vì giúp cho mỗi người gặp gỡ Chúa, được soi sáng bằng Lời Chúa và bổ dưỡng với những ơn thánh của Người qua việc lãnh nhận các bí tích. Bài giảng được kết thúc với lời mời gọi mọi người hãy đến với Chúa để tìm thấy ý nghĩa cuộc đời và tích cực góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn.   


Trước khi chia tay cộng đoàn giáo xứ An Thủy, một lần nữa Đức cha bày tỏ niềm vui mừng vì sự thay đổi của giáo xứ; đồng thời có những lời khích lệ "tinh thần đạo đức và lòng nhiệt thành với nhà Chúa" của người dân nơi đây mà ngài đã có dịp biết được cách đây 30 năm khi còn là cha xứ của họ. Với những điều quý giá ấy thì ước mong về một giáo xứ An Thủy sốt sắng, đạo đức và vững mạnh không phải là điều quá xa vời!
BTT GP
 







 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,035,031
  •   Tổng lượt truy cập 79,783,715