Lễ Thánh Tâm Chúa tại Trung tâm Hành hương Đền Thánh

Thứ bảy - 20/06/2020 06:19      Số lượt xem: 5297

Khoảng trên 3.000 người đã tuôn đổ về Trung tâm Hành hương Đền thánh Tử Đạo Hải Dương, tham dự thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, do Đức Tổng Giuse chủ sự, vào chiều thứ Sáu ngày 19 tháng 6 năm 2020.

IMG 0838
 
“Có một sự trùng hợp rất đặc biệt trong thánh lễ hôm nay. Ngày lễ Thánh Tâm năm nay lại trùng với ngày kỷ niệm 32 năm, Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II tuyên phong 117 chân phúc Việt Nam lên hàng hiển thánh (19/6/1988 – 19/6/2020). Sự trùng hợp đó lại ý nghĩa hơn khi cộng đoàn phụng vụ thật đông đảo đã họp nhau tại Trung tâm Hành hương Đền thánh Tử Đạo Hải Dương để mừng lễ, nơi thấm đẫm máu đào của biết bao chứng tá đức tin, đặc biệt của bốn Thánh Tử Vì Đạo Hải Dương là Đức cha Giêrônimô Hermosilla Liêm, Đức Cha Valentinô Vinh, cha Phêrô Almato Bình và thầy Giuse Nguyễn Duy Khang”. Đó là tâm tình của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông tòa giáo phận đã ngỏ lời với cộng đoàn phụng vụ khi khởi đầu thánh lễ.

Đức Tổng Giuse mời gọi cộng đoàn tham dự trở về với truyền thống của Giáo hội, truyền thống tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu trong suốt cả tháng 6. Ngay từ thời xa xưa trong Cựu Ước, Thiên Chúa dù xuất hiện một cách vô hình vẫn luôn tỏ ra là một Thiên Chúa yêu thương, trung thành và gắn bó với Dân được tuyển chọn (Đnl 7, 6-11. Bài đọc 1). Thiên Chúa vô hình ấy đã trở nên hữu hình nơi Đức Giêsu. Đó là một điều vô cùng kỳ diệu. Nơi Đức Giêsu, Thiên Chúa đã có thể yêu thương con người bằng một trái tim máu thịt. Thiên Chúa có thể cảm thông, sẻ chia niềm vui nỗi đau của con người. Thiên Chúa có thể đồng hành với con người trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Điều này mời gọi các tín hữu hãy noi gương bắt chước Chúa Giêsu, sống hiền lành khiêm nhường, sống bác ái và yêu thương. “Vì lẽ hễ ai thương yêu, thì đã sinh ra bởi Thiên Chúa” (x.1 Ga 4, 7-16. Bài đọc 2). Sau cùng, Đức Tổng mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy đến với Thánh Tâm Chúa Giêsu để xin ơn thánh hóa, vì “Trái tim Đức Chúa Giêsu là cội rễ cho chúng con được nên lành nên thánh”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giuse Dương Hữu Tình, quản hạt Hải Dương, Trưởng ban tái thiết Đền thánh, đại diện cộng đoàn phụng vụ cám ơn Đức Tổng Giuse; đồng thời trình lên ngài công việc xây dựng Đền thánh. Thời gian dịch bệnh Covid 19 đã làm cho công trình phải tạm dừng. Nhưng ngay đầu tháng 5, công trình đã tiếp tục được xây dựng và hy vọng thời gian sắp tới sẽ đổ bê tông tầng hầm, cũng là nền của Đền thánh.

Sau Thánh lễ, Đức Tổng Giuse đã tới thăm công trình Đền thánh. Ngài vui mừng vì công trình thể hiện được sự bề thế và độc đáo một cách hiếm có tại Việt Nam. Ngài cũng động viên Ban kiết thiết cố gắng hoàn thành công trình này, vì đây là ước nguyện của cả gia đình giáo phận.
BBT Đền thánh Tử Đạo

IMG 0846
IMG 0837IMG 0824IMG 0855IMG 0870IMG 0884IMG 0899

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 247
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 10,361
  •   Tháng hiện tại 709,815
  •   Tổng lượt truy cập 80,642,715