Khóa tập huấn thành viên Ban điều hành Caritas các Giáo hạt

Thứ ba - 30/11/2021 06:00      Số lượt xem: 2043

Chúa nhật, ngày 28/11/2021, tại Trung tâm mục vụ Giáo phận Hải Phòng, Văn phòng Caritas đã tổ chức Khóa tập huấn dành cho các thành viên Ban điều hành Caritas các Giáo hạt trong Giáo phận với sự tham dự của hơn 50 hội viên.

Tap huan 01

Theo kế hoạch ban đầu, khóa tập huấn dự tính được tổ chức trong tháng 5 năm 2021, sau khi kiện toàn Ban điều hành Caritas các Giáo hạt. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 tái bùng phát, mọi hoạt động bị ngưng trệ, chương trình tập huấn cũng bị lùi lại.
Tap huan 03

Mục đích của khóa tập huấn là nâng cao kiến thức, kỹ năng cho thành viên Ban điều hành Caritas 6 Giáo hạt mới được kiện toàn. Như lời cha Giám đốc Caritas Giuse Nguyễn Văn Vang nhắn nhủ với các tham dự viên trong phát biểu khai mạc: Ở đời cái gì cũng phải học, “Học ăn, học nói, học gói, học mở”, việc “học yêu thương” cũng không phải là ngoại lệ. Hội viên Caritas cần phải “học yêu thương” để biết “Yêu như Thầy đã yêu” (Ga 13,34), đồng thời nhận ra Chúa hiện diện nơi người nghèo khó (x. Mt 25,31-46).
Tap huan 05

Sau lời khai mạc, các tham dự viên bước vào bài học đầu tiên - “Linh đạo Caritas và ba điểm chính yếu của Hội viên Caritas”, do cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu - Đặc trách Caritas hạt Chính tòa hướng dẫn. Bằng cách trình bày dễ hiểu, kết hợp với những ví dụ thực tế sinh động, cha giảng thuyết đã cắt nghĩa những khái niệm vốn mang nhiều tính thần học, giúp các tham dự viên nắm được các kiến thức cơ bản, như: Bác ái là một tình yêu to lớn với các chiều kích vừa nhiều, vừa rộng, vừa sâu; Linh đạo là con đường thiêng liêng, dẫn tới một đích đến cụ thể; Nền tảng linh đạo Caritas là tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi; Hội viên Caritas được mời gọi học theo, noi gương và sống như Chúa Giêsu - Hiện Thân Tình Yêu của Thiên Chúa trên trần gian.
Tap huan 09

Đầu giờ chiều, các tham dự viên tiếp tục đến với bài học thứ hai: “Quy chế Caritas Hải Phòng”, do cha Giám đốc chia sẻ. Dựa trên Quy chế Caritas Việt Nam, áp dụng vào thực tế của Giáo phận Hải Phòng, bản Quy chế Caritas Hải Phòng được xây dựng gồm 14 điều, đã được Bề trên Giáo phận thông qua và dự tính áp dụng thử nghiệm trong 1 năm. Qua phần trình bày của cha Giám đốc, các tham dự viên nắm được: Lịch sử thành lập Caritas; Mục đích, tôn chỉ, sứ mạng, đối tượng phục vụ, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu tổ chức của Caritas Giáo phận; Chức năng và nhiệm vụ của Caritas các cấp; Tương quan giữa Caritas với tổ chức từ thiện và nhóm bác ái khác…
Tap huan 14

Cuối ngày tập huấn, các tham dự viên được chia tổ để hội thảo theo từng Giáo hạt. Trong giờ hội thảo, các tham dự viên cùng nói lên sự cần thiết và mong cầu trong việc tìm nơi Quy chế những hướng dẫn, giúp cho hoạt động bác ái tại Caritas Giáo hạt, Giáo xứ đi đúng hướng; chia sẻ những khó khăn (về nhân sự, về nguồn kinh phí…) mà mỗi nơi đang gặp phải và đề xuất với Caritas Giáo phận giúp tháo gỡ, cùng lắng nghe kinh nghiệm của các nơi khác để thúc đẩy hoạt động bác ái tại Giáo hạt mình được tốt hơn…
Tap huan 25

Phát biểu bế mạc, cha Giám đốc cám ơn các tham dự viên đã dành thời gian trọn một ngày để tham dự khóa tập huấn. Ngài cũng mời gọi các thành thu xếp tham dự khóa tập huấn tiếp theo về Nội quy và các Quy trình Caritas, nhằm giúp bản thân hiểu đúng, áp dụng đúng, từ đó hướng dẫn các hội viên tại các Giáo xứ cũng thực hiện đúng, để công việc bác ái đạt được hiệu quả như mong muốn.
Tap huan 22

Hy vọng, các khóa tập huấn sẽ giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng làm việc bác ái cho những hội viên Caritas trên hành trình “Yêu thương và Phục vụ”, ngõ hầu Danh Chúa được tôn vinh, người nghèo tìm được sự nâng đỡ và Tin Mừng yêu thương lan rộng khắp hơn.
BTT Caritas Hải Phòng
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 1,012
  •   Tháng hiện tại 1,033,020
  •   Tổng lượt truy cập 79,781,704