Giáo xứ Văn Khê: Thánh lễ tạ ơn kính thánh Augustinô quan thầy và làm phép các tượng đài

Thứ ba - 12/09/2023 11:19      Số lượt xem: 665

Thứ Bảy, ngày 09 tháng 9 năm 2023, giáo xứ Văn Khê hân hoan chào đón Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Giáo phận về thăm mục vụ và dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh Augustinô bổn mạng.

Bầu khí tại giáo xứ Văn Khê trở nên đông vui hơn thường lệ bởi sự hiện diện của Đức cha Giáo phận, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, và quý khách gần xa.
A (14)
Trước khi hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, lúc 8h45, đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ và quý khách đã tề tựu tại hoa viên trước nhà thờ để tham dự nghi thức làm phép các tượng đài Chúa Kitô Vua, Đức Mẹ Ban Ơn và thánh Augustinô. Đây là công trình đức tin được hoàn thành do sự góp của góp công của quý ân nhân xa gần và bà con giáo dân nơi đây.
Sau nghi thức làm phép các tượng đài, đoàn đồng tế tiến vào ngôi thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, mừng kính thánh Augustinô bổn mạng giáo xứ, do Đức cha Vinh Sơn chủ tế.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, mở đầu bài giảng, Đức cha Giáo phận đã giải thích cặn kẽ ý nghĩa của ngày lễ nghỉ (Sabat) của người Do Thái, bởi đó là ngày của Chúa, ngày thánh thiêng, ngày để con người sống như một con người tự do để tôn vinh, tạ ơn Đấng đã giải thoát dân. Đó cùng là điều mà mỗi tín hữu cần giữ trong ngày Chúa nhật. Tất cả vì lòng yêu mến Chúa.
Liên hệ đến ngày lễ mừng kính thánh Augustinô - Quan thầy giáo xứ Văn Khê, Đức cha mời gọi cộng đoàn noi gương thánh nhân biết sống trong sự vâng phục thánh ý Thiên Chúa, để cuộc đời mỗi người được đức tin và các giá trị Tin Mừng soi sáng trong mọi suy nghĩ, hành động. Cuối bài giảng, Đức Cha nhắn nhủ cộng đoàn giáo dân Văn Khê hãy sống đời chứng tá dù gặp nhiều khó khăn, biết đồng hành với anh chị em khô khan nguội lạnh, và mở lòng với anh chị em lương dân.
Thánh lễ tiếp tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, quý nam nữ tu sĩ và quý khách đã hiện diện hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn Đức tin nhỏ bé nơi đây.
Giáo xứ Văn Khê trước đây là một cộng đoàn lớn mạnh với nhiều sinh hoạt đức tin sầm uất. Tuy nhiên, cũng như biết bao giáo xứ khác trong Giáo phận, biến cố di cư cùng hoàn cảnh xã hội đã làm cho đoàn chiên nơi đây bị tan tác, số giáo dân còn ở lại thật nhỏ nhoi. Mặc dù vậy, nhờ ơn Chúa giúp, cùng sự quan tâm nâng đỡ của Đức cha giáo phận, sự hy sinh phục vụ của quý cha coi sóc, cộng đoàn đức tin nơi đây đang dần khởi sắc, cơ sở vật chất được sửa sang và xây mới, các hội đoàn được thành lập, tinh thần Tin Mừng được loan truyền tới anh chị em khác tôn giáo cùng chung sống trên địa bàn. Đó là những dấu hiệu tích cực mà Thiên Chúa ban xuống trên giáo xứ này.
Ước mong giáo xứ Văn Khê ngày thêm lớn mạnh qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, thánh Augustinô Quan thầy.
Bài: Người Đưa Tin
Hình ảnh: BTT Giáo xứ Kẻ Sặt
Một số hình ảnh khác


































 
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 9,576
  •   Tháng hiện tại 458,121
  •   Tổng lượt truy cập 81,766,097