Giáo Xứ Trang Quan-Đồng Giới: Thánh lễ nâng ngành và hội trại mừng Tết Trung Thu 2023

Thứ tư - 27/09/2023 06:46      Số lượt xem: 668

Ngày 24/09/2023, xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Anphongsô Giáo xứ Trang Quan-Đồng Giới đã có một Chúa nhật ý nghĩa với thánh lễ nâng ngành cho hơn 300 đoàn sinh thuộc các ngành: Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ và Hiệp Sĩ; và vui hội trại thu 2023.

lk 23


Xứ Đoàn TNTT Anphongsô được thành lập ngày 31/07/2022. Trải qua hơn 1 năm hình thành và phát triển, dưới sự hướng dẫn chăm sóc của Cha Tuyên úy Giuse Vũ Văn Khương, từ một xứ đoàn non trẻ, xứ Đoàn đã dần đi vào nề nếp và thăng tiến hơn trong đời sống đức tin.
lk 3

Thánh lễ nâng khăn hôm nay là kết quả của những tháng ngày mỗi đoàn sinh trong xứ đoàn miệt mài luyện tập, dưới sự quan tâm của cha Tuyên úy Giuse, sự huấn luyện của quý Sơ trợ úy, sự hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng. Hôm nay trước cộng đoàn, các em thiếu nhi đã mạnh dạn tuyên hứa sẽ rèn luyện và dấn thân phục vụ nhà Chúa để chu toàn bổn phận của người TNTT.
lk 8

Thánh lễ cử hành vào lúc 10h00 do cha xứ Giuse Vũ Văn Khương chủ sự, cha Phêrô Hoàng Đình Kỳ đồng tế. Hiệp thông có sự hiện diện của quý sơ, các anh chị giáo lý viên, huynh – dự trưởng và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.
lk 21

Khởi đi từ bài Tin Mừng hôm nay, cha Phêrô mời gọi các em thiếu nhi và cộng đoàn biết sống chu toàn bổn phận và trách nhiệm của bản thân mỗi người. Mỗi người Chúa đều trao cho các nén bạc khác nhau. Ai cũng có bổn phận riêng của mình. Là TNTT của Chúa, hãy sống Lời Chúa và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh và làm Tông đồ. Là người Ki-tô hữu, hãy sống yêu thương và thực thi Lời Ngài. Còn phần thưởng của mỗi người, chính Thiên Chúa đã chuẩn bị sẵn cho những ai tuân giữ và thực thi Ý Chúa. Ngày hôm nay, các em thiếu nhi được nâng lên một màu khăn mới là các em được nhận lãnh một bổn phận, một trách nhiệm mới, đòi hỏi các em rèn luyện mỗi ngày để xứng đáng theo gương Anh Cả Giêsu.
lk 44
lk 9

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa và nâng khăn theo từng ngành cho các em thiếu nhi. Trong nghi thức, các em Thiếu nhi cùng lập lại lời tuyên hứa.
lk 7

Thánh lễ nâng cấp các ngành là một dấu mốc trưởng thành của từng em thiếu nhi, đồng thời nhắc nhớ các em sống đúng sứ mạng của người Thiếu nhi Thánh Thể. Trước mặt Thiên Chúa và toàn thể cộng đoàn, quý cha đã chuẩn nhận cho 300 em trong các ngành được nâng lên một bậc. Các ngành lần lượt tuyên hứa và khoác lên mình màu khăn ứng với ngành mình.
lk 19

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan vui mừng của toàn thể cộng đoàn phủ xứ, cách riêng là các đoàn sinh được nâng ngành hôm nay. Từ đây, xứ Đoàn TNTT Anphongsô bước tiếp hành trang mới, thăng tiến và trưởng thành toàn diện trong Chúa Giêsu.
lk 47

Sang buổi chiều, các em thiếu nhi được vui chơi hết mình trong Hành trình Sa Mạc và các gian hàng trò chơi với chủ đề “Lớn lên trong Chúa Giêsu”. Kể từ sau đợt dịch hai năm trước, đây có lẽ là Hành trình sa mạc đầu tiên với các em thiếu nhi. Gạt đi những bỡ ngỡ ban đầu, các đội đều mang tinh thần quyết tâm tiến vào sa mạc. Trải qua bốn trạm với các thử thách mà các trạm trưởng đưa ra, mỗi sa mạc sinh thu góp được các bài học: về tinh thần cầu nguyện như Mẹ Maria; sống Thánh Thể cùng với các Tông Đồ khi tham dự Bàn Tiệc Thánh; đức hi sinh và đức tin tuyệt đối của tổ phụ Abraham; và sống quảng đại, yêu thương như người Samaria nhân hậu. Kết thúc hành trình, các đội cùng tiến vào Đền Thờ Giêrusalem để dâng lời chúc tụng và cảm tạ Chúa. Nguyện xin Chúa mỗi ngày giúp mỗi người chúng con sống theo ơn gọi là Thiếu nhi của Chúa, được lớn lên, trưởng thành cách toàn diện trong Chúa Giêsu.
lk 15

Tiếp sau, đó là thời gian vui chơi tự do tại 10 gian hàng mà các anh chị Huynh-Dự trưởng và Hiệp Sĩ đã chuẩn bị sẵn. Các em sẽ dùng chính những thẻ hoa thiêng đã thu góp trong suốt một năm qua nhờ việc tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể và đi học giáo lý mỗi tuần; để đổi lấy những nén bạc dùng để chơi tại các gian hàng với các phần thưởng hấp dẫn. Và không thể thiếu những gian hàng ẩm thực đầy ắp đồ ăn, thức uống mà các bà các mẹ, các ông bà Trương đã chuẩn bị sẵn cho Thiếu Nhi.
lk 20

Ngày hội trại kết thúc vào lúc 17h00. Trên khuôn mặt các em đều rạng rỡ một nụ cười và đầy ắp quà thưởng trên tay.
lk 56

Tạ ơn Chúa đã chúc lành cho ngày hội trại của Xứ Đoàn được thành công và được nhiều ơn ích, Đó là qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và Thánh Anphongsô quan thầy. Ước mong Xứ Đoàn TNTT Anphongsô sẽ ngày một thăng tiến trong sự hiệp nhất, yêu thương để giúp các em thiếu nhi sống tốt hơn trong đời sống đức tin và trong cuộc sống hằng ngày.

BTT Xứ Đoàn TNTT Anphongsô Trang Quan-Đồng Giới

 
Một số hình ảnh khác
lk 17
lk 27
lk 53
lk 51
lk 26
lk 46
lk 29
lk 12
1 (6)

lk 37
lk 10
lk 13
lk 33
 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 13,092
  •   Tháng hiện tại 461,637
  •   Tổng lượt truy cập 81,769,613