Giáo xứ Trà Cổ: Thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi

Thứ ba - 22/10/2019 21:21      Số lượt xem: 4027

Sau khi rời khỏi cộng đoàn Hà Tu, trong chuyến hành trình đến với các giáo xứ Miền Đông của Giáo phận, Đức Tổng Giuse đã đến thăm cộng đoàn Trà Cổ và chủ sự thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, quan thầy Giáo xứ, vào hồi 17h00 ngày 22 tháng 10 năm 2019.

IMG 4595
 
Nhà thờ giáo xứ đang xây dựng, nên thánh lễ được cử hành tại nhà nguyện tạm. Không gian chật chội và khung cảnh đơn sơ, nhưng bầu khí ấm cúng và linh thiêng vẫn không bị đánh mất của một cộng đoàn có truyền thống đạo đức tốt lành, niềm vui vẫn trào dâng khi đoàn chiên nơi miền đất xa xôi - “địa đầu của tổ quốc” được gặp gỡ chủ chăn của mình.

Khởi đầu thánh lễ, Đức Tổng bày tỏ niềm vui khi đến với giáo xứ Trà Cổ, được gặp gỡ những khuôn mặt thân quen nơi vùng đất này. Trong bầu khí mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, ngài nhắc lại những nét đẹp trong truyền thống của Giáo phận cũng như Giáo xứ về lòng yêu mến Đức Mẹ qua việc lần chuỗi Mân Côi. Với tâm tình ca khen tôn vinh Mẹ của Thiên Chúa, người cha chung mời gọi cộng đoàn cầu xin Mẹ hãy dang rộng cách tay ôm ấp đoàn con cái Trà Cổ trong vòng tay từ mẫu và chuyển cầu cùng Chúa để cho công trình Nhà Chúa nơi đây sớm được hoàn thành.

Trong bài giảng, Đức Tổng nhấn mạnh đến những hiệu năng kỳ diệu của Kinh Mân Côi: “Kinh Mân Côi làm cho người tỗi lỗi được ơn hoán cải, Giáo hội thoát khỏi cơn bách hại, gia đình được hòa thuận, thế giới được hòa bình”. Đây cũng là lý do ở bất cứ cuộc hiện ra nào, Đức Mẹ cũng truyền cho con cái “hãy siêng năng lần hạt Mân Côi”.

Như để khích lệ các tín hữu trong việc đạo đức tốt lành này, Đức Tổng Giuse đã nhắc đến sự đơn sơ, nhưng lại chứa đựng nội dung phong phú của lời Kinh này: “Lời Kinh Lạy Cha, Kinh Mừng…. ai cũng có thể đọc, đọc ở mọi nơi và bất cứ lúc nào. Lời kinh ấy ca tụng tôn vinh Đức Maria vì được đầy ơn phúc của Chúa. Đồng thời đây cũng là lời kinh của sự tin yêu, và thảo hiếu của đoàn dâng Mẹ mình với niềm tín thác: Chẳng ai khẩn cầu cùng Mẹ mà Mẹ không nhận lời”. Với niềm tín thác ấy, Đức Tổng mời gọi các tín hữu Trà Cổ hãy tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của các bậc tiền nhân, đặc biệt là việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi, hầu hưởng những phúc lành Chúa ban và góp phần thăng tiến đức tin của cộng đoàn nơi đây.

Trước khi thánh lễ kết thúc, ông trùm cả đã thay lời cộng đoàn diễn tả niềm vui dạt dào khi được đón tiếp Đức Tổng Giuse cùng quý cha đến thăm giáo xứ và hiệp dâng thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi Quan thầy.

Sáng mai, vào lúc 9h30, Đức Tổng Giuse sẽ chủ sự thánh lễ đặt viên đá góc nhà thờ Móng Cái – Một giáo họ thuộc giáo xứ Xuân Ninh mới được tái thiết lập.
BTT GP
IMG 4595
IMG 4607
IMG 4606
IMG 4609
IMG 4608
IMG 4612
IMG 4615
IMG 4620
IMG 4624
IMG 4628
IMG 4626
IMG 4631

Nhà thờ đang xây dựng

IMG 4580
IMG 4586

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 26,316
  •   Tháng hiện tại 1,013,233
  •   Tổng lượt truy cập 79,761,917