Giáo Xứ Tân Kim: Bế giảng lớp Giáo lý Hôn nhân và Dự tòng

Thứ hai - 28/08/2023 15:55      Số lượt xem: 842

Sau những ngày tháng tìm hiểu, học hỏi về Giáo lý Hôn nhân và Dự tòng, Chúa nhật ngày 27 tháng 08 năm 2023, Thánh Lễ Bế giảng khóa học được diễn ra trong trang nghiêm sốt sáng tại nhà thờ giáo xứ Tân Kim do cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Đảo chủ sự.

Hình ảnh buổi học Giáo lý
Hình ảnh buổi học Giáo lý 

Tham gia khóa học Giáo lý Hôn Nhân này có 31 học viên, các bạn trẻ đến từ trong và ngoài giáo xứ Tân Kim. Khóa học Giáo lý Dự Tòng dành cho các bạn muốn tìm hiểu về Đạo và chuẩn bị theo đạo Công giáo, có 7 học viên theo học. Khóa học năm nay có sự đồng hành của thầy xứ Phaolô và bác Giáo lý viên Giuse Vũ Đức Tuấn. Trong suốt khóa học, anh chị em đã có một thái độ học tập nghiêm túc và hăng say, nhất là không quản ngại những ngày hè nóng bức, đường xá xa xôi. Khóa học khép lại, đánh dấu một bước tiến mới của mỗi bạn trẻ trong hành trình dần bước vào đời sống hôn nhân cũng như trong hành trình đức tin của các anh chị em Dự tòng.
hXj 4101

Trong niềm vui của Lễ bế giảng khóa học, lời đầu Thánh lễ cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Đảo đã mời gọi cộng đoàn cùng với các học viên tạ ơn Chúa và Đức Mẹ đã gìn giữ và quan phòng để hôm nay khóa học đã kết thúc tốt đẹp trong tình thương yêu của Chúa.
hXj 4105

Trong bài giảng, cha Phêrô chia sẻ với cộng đoàn về đoạn Tin Mừng Chúa nhật 21 mùa Thường niên năm A theo Thánh Mátthêu (Mt 16,13-20). Đồng thời cha Phêrô cũng điểm lại những sự kiện trong thời gian hè vừa qua, và hôm nay cộng đoàn tiếp tục vui mừng tạ ơn Chúa với lớp Giáo lý trong Lễ Bế Giảng khóa học.
hXj 4106
Theo đó, cha Phêrô cũng nhắn gửi tới các học viên lớp Giáo lý Hôn nhân: “Mặc dù lớp Giáo lý Hôn nhân hôm nay bế giảng nhưng trong suốt cuộc đời của quý anh chị cũng cần làm mới lại những gì đã thâu lượm được từ khóa học, cần mang những gì đã học được nơi lớp Giáo lý thực hành trong đời sống hôn nhân mà anh chị sẽ tiến bước với nhau’’.
hXj 4107

Đồng thời, cha cũng không quên nhắc lại cho các học viên cần nhớ lại đặc tính hôn nhân Công Giáo là “đơn nhất” nghĩa là một vợ một chồng, cả hai thành một xương một thịt (x. St 2,24), và “bất khả phân ly” nghĩa là không thể ly dị. Vì “Điều gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly” (x. Mt 19,6). Nhờ đó, quý anh chị xây dựng nên một gia đình hạnh phúc, làm nên một Giáo hội tại gia hạnh phúc và cũng trở nên “gia đình đá tảng” để xây nên ngôi nhà của Giáo Hội hạnh phúc như Chúa muốn thì quý anh chị cần phải tỉnh thức hơn, sáng suốt hơn và tập trung vào gia đình. Để làm được điều đó, mỗi anh chị cần bám chặt vào Lời của Chúa là lời mời  gọi của cha giảng lễ. Tiếp đến, ngài cũng chúc mừng các anh chị lớp Dự tòng đã hoàn thành khóa học, bước đầu chuẩn bị xa và chuẩn bị gần cho ngày lãnh nhận hồng ân được đón nhận Bí tích Rửa Tội (còn gọi là Thánh Tẩy hay gia nhập Đạo).
Tiếp đó, Thánh Lễ được diễn ra trong trang nghiêm sốt sắng.
hXj 4113

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha xứ Phêrô trao “Chứng chỉ Giáo lý Hôn nhân” cho các học viên. Cộng đoàn cùng vỗ những tràng pháo tay và những nụ cười hạnh phúc để chúc mừng cho các học viên đã hoàn thành khóa học Giáo lý Hôn nhân.
hXj 4117
 
hXj 4139

Sau đó, một bạn đại diện có đôi lời tâm tình tạ ơn Chúa và tri ân cha xứ cũng như cộng đoàn.
hXj 4151

Thánh lễ kết thúc, mọi người cũng không quên chụp cho mình những tấm hình lưu niệm để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này.
hXj 4143
hXj 1833
Sau đó, các học viên có bữa tiệc ngọt quây quần bên nhau, bên cha xứ để chung chia niềm vui.  Ước mong với những gì đã thâu hoạch được trong hai lớp Giáo lý, quý anh chị sẽ trở nên những chứng nhân thực sự của Chúa và làm cho danh Chúa được tỏa sáng ngang qua đời sống gương lành của quý anh chị.

Bài viết: Pax Domini
Hình ảnh: BTT Gx Tân Kim
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 31
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 26,092
  •   Tháng hiện tại 474,637
  •   Tổng lượt truy cập 81,782,613