Giáo xứ Nam Pháp tĩnh tâm Mùa Chay 2024

Thứ ba - 12/03/2024 21:17      Số lượt xem: 542

"Mùa Chay - Lột bỏ chiếc mặt nạ giả hình, kiêu căng" - Lời mời gọi chủ đề xuyên suốt chương trình tĩnh tâm Mùa Chay với sự chia sẻ sâu sắc từ cha giảng phòng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện trong ngày tĩnh tâm Mùa Chay, vào Chúa Nhật ngày 10/3/2024, tại nhà thờ giáo xứ Nam Pháp.

02
Chương trình tĩnh tâm được bắt đầu bằng nghi thức chầu Thánh Thể sốt sắng với Lời Chúa Giêsu kêu gọi mỗi người hãy sống cho sự thật, sống trong ánh sáng từ nơi Thiên Chúa. Những lời chia sẻ, cầu nguyện đều hướng lòng trí mỗi tham dự viên về chủ đề của chung của ngày tĩnh tâm là tình yêu thương, đời sống đạo đức cần được xuất phát từ trong tâm trí mỗi người thay vì chỉ được thể hiện bằng môi miệng, bằng những hình thức hào nhoáng bên ngoài.
04
Chủ đề này được chia sẻ rõ ràng và sâu sắc hơn ở phần tiếp theo của chương trình thông qua những lời giảng súc tích và tràn đầy ý nghĩa nhân văn từ cha giảng phòng Gioan Baotixita. Với hình ảnh chiếc mặt nạ giả hình, ngài nhắc nhở mỗi chúng ta nhận ra những hình thức sáo rỗng mà mỗi người có thể đang tô vẽ lên chiếc mặt nạ của mình trong đời sống giữ đạo. Đó có thể là sự tô vẽ trong hình thức cầu nguyện, tô vẽ trong nghi thức phụng vụ, tô vẽ trong việc tham dự đóng góp cho giáo hội v.v... Những sự tô vẽ ấy vô tình khiến cho các tín hữu vì mải tập trung làm đẹp chiếc mặt nạ của mình mà quên mất việc đối thoại cùng Thiên Chúa. Để rồi thay vì cầu nguyện là nói chuyện cùng Thiên Chúa chúng ta lại độc thoại để kể về cái tôi của riêng mình. Ngài kêu gọi mỗi tín hữu, không chỉ trong Mùa Chay mà trong suốt cuộc sống của mình hãy nhận ra sự yếu đuối của bản thân để thay vì tự mãn kiêu căng, lên án người khác như người Pharisêu trong bài Tin Mừng hãy khiêm tốn đặt lời cầu nguyện để mở ra tâm tình yêu mến Chúa, cởi bỏ chiếc mặt nạ hình thức sáo rỗng, chiếc mặt nạ kiêu căng tự mãn để gặp gỡ Chúa và luôn thấy bình an trong tâm hồn.
05
Sau giờ giảng phòng là chương trình thảo luận. Nhiều câu hỏi được các tham dự viên đặt ra và thảo luận sôi nổi xung quanh chủ đề sự hiện diện của Thiên Chúa, nhận diện Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày, giữ đạo và hành xử phù hợp trong xã hội, và các vấn đề liên quan đời sống hôn nhân gia đình... Với lối giải thích đơn giản, cha Gioan Baotixita đã giải đáp các thắc mắc nêu trên và đưa ra quy tắc ứng xử cần thiết thích hợp cho người tín hữu trong đời sống hôm nay.
09
Trong suốt buổi tĩnh tâm, rất nhiều các hối nhân đã được lãnh nhận ơn tha thứ của Thiên Chúa nơi các tòa Giải tội, đây là cách thế cần thiết giúp mỗi người biết dọn lòng mình trong Mùa Chay thánh và đón mừng ngày Chúa Phục Sinh.
08
Ngày tĩnh tâm tuy ngắn ngủi nhưng là thời gian quý báu cho mỗi người tham dự dành trọn tâm hồn đến với Chúa nhiều hơn, trở về với chính mình, làm mới lại tương quan với Chúa và anh chị em, hầu chuẩn bị một tâm hồn xứng đáng để đón mừng Đại lễ Phục sinh.
07
Ngày tĩnh tâm khép lại cùng với Thánh lễ tạ ơn cuối ngày Chúa Nhật. Cha xứ và cộng đoàn hiệp ý dâng Thánh Lễ cảm tạ Thiên Chúa và cầu nguyện cảm ơn mỗi thành viên tham dự đã đóng góp cho chương trình tĩnh tâm thành công tốt đẹp.
10
BTT Giáo Xứ Nam Pháp

 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 191
 
  •   Hôm nay 14,951
  •   Tháng hiện tại 1,258,960
  •   Tổng lượt truy cập 81,191,860