Giáo xứ Hòn Gai: Tổng kết hè dành cho các em thiếu nhi

Thứ hai - 28/08/2023 15:26      Số lượt xem: 1577

Mùa hè năm 2023 là một mùa hè rất đáng nhớ với các em thiếu nhi Giáo xứ Hòn Gai. Đáng nhớ vì có 101 em thiếu nhi được xưng tội và rước lễ lần đầu. Đáng nhớ vì có gần 300 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Với mục đích khuyến khích việc tham dự thánh lễ mỗi ngày và siêng năng tham gia các buổi học hỏi Giáo lý và sinh hoạt của Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể mang tên Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, cũng như mong muốn tạo niềm vui cho các em thiếu nhi trước khi bắt đầu bước vào năm học mới, Chúa nhật, ngày 27/8/2023, Giáo xứ Hòn Gai đã tổ chức chương trình tổng kết hè năm 2023 với chủ đề: “Em lên đường với Đức Kitô”.
Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 7h15 do cha phụ tá Mátthêu Nguyễn Văn Duy chủ sự. Khởi đầu thánh lễ, cha Mátthêu mời gọi các em dâng lời tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã thương ban, cách riêng là trong mùa hè năm 2023 này.
“Hãy để trẻ em đến với Thầy” - trong phần chia sẻ, cha phụ tá mời gọi các em thiếu nhi hãy siêng năng đi lễ và tích cực tham gia học giáo lý vì có như thế, các em mới tiến gần tới Thầy Giêsu hơn, để rồi có thể trả lời câu hỏi mà Ngài đã đặt ra cho các môn đệ xưa cũng như nay: “Còn anh em, anh em nói Thầy là ai?”
Đúng 8h15, cha xứ Giuse Dương Hữu Tình khai mạc chương trình tổng kết hè năm 2023. Sau lời khai mạc của cha xứ là cử điệu chủ đề: “Lên đường với Đức Kitô”. Gần 400 em thiếu nhi đã được hòa mình vào bầu khí sôi động, vui tươi của ngày tổng kết. Các em còn được tham gia vào các trò chơi tập thể, được quay xổ số và được ăn những món ăn mình thích tại các gian hàng ẩm thực.
Hôm nay quả là một ngày tổng kết đầy vui tươi và ý nghĩa, các em thiếu nhi ra về trong niềm vui, tràn ngập tiếng cười với những món quà nhỏ mà mình đã giành được.
Cầu chúc cho các em Thiếu nhi Thánh Thể là tương lai của Giáo xứ có được sự khôn ngoan, đạo đức, biết vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô và ngày thêm yêu mến noi theo Chúa Giêsu Thánh Thể hơn. Nguyện xin Thiên Chúa luôn gìn giữ cũng như dẫn dắt các em trên con đường đức tin.
BBT Giáo xứ Hòn Gai
Một số hình ảnh khác






















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 32,669
  •   Tháng hiện tại 481,214
  •   Tổng lượt truy cập 81,789,190