Giáo xứ Hà Khẩu chầu Mình Thánh Chúa thay giáo phận

Thứ tư - 15/11/2023 15:38      Số lượt xem: 1014

Chúa Nhật, ngày 12/11/2023, giáo xứ Hà Khẩu thay mặt Giáo Phận chầu Mình Thánh Chúa trọng thể, với sự tham dự đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Từ khi được thành lập vào ngày lễ kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô năm 2020, thì đây là lần thứ ba giáo xứ hân hạnh được thay mặt giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa.

01
Để thích ứng với đời sống sinh hoạt của cộng đoàn giáo xứ di dân, cha xứ Inhaxiô Đoàn Như Quý đã đặt Mình Thánh Chúa bắt đầu các giờ chầu từ sau thánh lễ tối thứ Bảy dành cho các hội đoàn đạo đức trong giáo xứ.

Cao điểm của ngày chầu là thánh lễ lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật do Giuse Dương Hữu Tình – Quản hạt Hòn Gai chủ sự, cùng quý cha trong giáo hạt hiệp thông đồng tế để cầu nguyện cho giáo phận. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha quản hạt Hòn Gai đã làm nổi bật ý nghĩa của ngày chầu lượt là cầu nguyện cho Bề trên, cho các linh mục, cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận luôn được ơn bình an và hiệp nhất, đồng thời cũng cầu nguyện cho các công việc của giáo phận được mọi sự tốt lành như ý Chúa.
02
Trước khi ngày chầu khép lại bằng thánh lễ tạ ơn vào tối Chúa Nhật, cộng đoàn giáo xứ đã có cuộc rước suy tôn Thánh Thể qua các trạm chầu quanh thánh đường cách long trọng và sốt sắng.

Được biết, Hà Khẩu là giáo xứ mới được thành lập vào ngày 29 tháng 6 năm 2020, và cha Inhaxiô Đoàn Như Quý được đặt làm cha xứ tiên khởi vào ngày 3 tháng 11 năm 2021. Cộng đoàn dân Chúa chủ yếu là các gia đình và anh chị em di dân từ nhiều nơi đến làm ăn và sinh sống trên khu vực trải dài từ tây cầu Bãi Cháy thành phố Hạ Long đến giáp ranh khu vực thành phố Uông Bí. Tuy đến từ nhiều nơi và còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng đời sống đức tin của bà con giáo dân nơi đây lại rất đạo đức và sốt sắng, điều này được thể hiện cụt hể qua việc anh chị em nhiệt tình tham gia các hội đoàn đạo đức mới được thành lập, nhất là tham gia tích cực vào các hoạt động bác ái xã hội của giáo xứ hầu lan tỏa tinh thần Tin Mừng của Chúa cho mọi người.
12
Nguyện xin Chúa ban thêm nhiều ơn lành xuống trên cộng đoàn giáo xứ để mọi người luôn sống đúng tinh thần con cái Chúa và giáo xứ ngày một thêm đông số và thăng tiến.
BTT Gx Hà Khẩu
Một số hình ảnh
04
05060708091011

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 44,620
  •   Tháng hiện tại 436,939
  •   Tổng lượt truy cập 81,744,915