Giáo xứ Đông Lâm đón Đức Tổng Giuse đến thăm mục vụ

Thứ tư - 10/06/2020 21:40      Số lượt xem: 4249

Dù công việc bộn bề của hai Giáo phận, nhưng với tâm tình và trách nhiệm người mục tử, Đức Tổng Giuse vẫn không xao lãng việc chăm sóc đoàn chiên, ngay cả với các cộng đoàn bé nhỏ. Chuyến viếng thăm mục vụ dành cho giáo xứ Đông Lâm vào chiều nay (10/6) là một trong số những chuyến thăm thể hiện tinh thần ấy.

IMG 4865
 
Đông Lâm diễm phúc có nhiều dịp được đón tiếp Đức Tổng Giuse. Tuy nhiên, kể từ khi đón cha xứ mới Giuse Đoàn Văn Anh (ngày 30/11/2018), thì đây là lần đầu tiên giáo xứ được đón người cha chung Giáo phận. Bởi vậy, chuyến viếng thăm này như để “biết đoàn chiên” nơi đây, đồng thời khích lệ họ nhiệt thành hơn trong đời sống đức tin và làm chứng cho Chúa.

Hiện diện trong thánh lễ tuy không đông, nhưng lại có đầy đủ mọi thành phần dân Chúa, nhất là có nhiều thiếu nhi và người trẻ. Hình ảnh ấy không chỉ diễn tả nét sinh động của Giáo hội, mà còn mở ra một tương lai với nhiều hứa hẹn cho mảnh đất đã “một thời vang bóng” này.

Trong tâm tình mục tử, Đức Tổng khích lệ các tín hữu Đông Lâm hãy tin tưởng vào Chúa và nhiệt thành sống đạo, vì dù có ít người, thì Chúa vẫn luôn trợ giúp và Giáo hội vẫn hiện diện. Khởi đi từ Lời Chúa về Mình Máu Thánh, người cha chung nói lên ý nghĩa của bí tích Tình yêu đến tận cùng của Chúa Giêsu, Đấng đã hiến dâng thân mình để làm của ăn, của uống nuôi dưỡng con người trên đường dương thế. Vì vậy, việc đến đón nhận Tấm Bánh Chúa trao để sống nhờ Ngài là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, bởi Tấm Bánh ấy là chính Chúa, Đấng Chí Thánh, nên người đến lãnh nhận cũng cần phải có thái độ cung kính, nghiêm trang phù hợp và tâm tình khiêm tốn, mến yêu cho cân xứng.

Ngỏ lời với các tín hữu Đông Lâm, Đức Tổng bày tỏ niềm vui mừng vì thời gian qua, kể từ khi có cha xứ mới, giáo xứ đã có nhiều thay đổi. Dù vậy, điều khó khăn nhất nơi đây là “đất rộng người thưa”. Nhưng, theo lời của vị chủ chăn, nếu mọi người hiệp nhất với nhau, thì cộng đoàn sẽ vững mạnh và thăng tiến. Đức Tổng không quên nhắn nhủ cha xứ và mọi người, việc chăm sóc tu bổ nhà Chúa rất quan trọng, nhưng việc xây dựng Đền thờ là tâm hồn còn quan trọng hơn, và khi Đền thờ này được xây dựng tốt, tất cả các thứ khác cũng sẽ tốt lên.

“Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 136,2). Cha xứ Giuse đã mượn lời Thánh vịnh này, trong tâm tình vui mừng và cảm động, để bày tỏ lời tri ân với Đức Tổng Giuse. Bởi sự hiện diện của ngài trong chuyến viếng thăm giữa bao công việc của hai giáo phận, như bằng chứng sống động của tình Chúa ấp ủ yêu thương dành cho đoàn chiên bé nhỏ miền quê này.

Đông Lâm trước đây là một cộng đoàn đông đúc và sầm uất, có đến 7 giáo họ trực thuộc. Nhưng hiện nay chỉ còn 4 giáo họ với 450 nhân danh, trong đó họ nhà xứ chỉ vỏn vẹn 180 tín hữu. Sau thời gian dài gượng dậy kể từ khi biến cố di cư 1954, hy vọng những gì tốt đẹp xưa kia nơi giáo xứ này sẽ phục hồi trong tương lai.  
BTT GP
IMG 4867IMG 4866IMG 4875IMG 4874IMG 4870IMG 4887IMG 4877IMG 4880IMG 4881IMG 4884
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 40,736
  •   Tháng hiện tại 1,027,653
  •   Tổng lượt truy cập 79,776,337