Giáo xứ Chính Tòa: Lễ kính thánh Phêrô quan thầy và nghi thức tuyên thệ Ban chánh trương, Ban hành giáo mới

Thứ sáu - 30/06/2017 06:19      Số lượt xem: 4716

Vào lúc 18h30 ngày 29 tháng 6 năm 2017, Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận, đã chủ sự thánh lễ kính thánh Phêrô, Quan thầy họ nhà xứ Chính Tòa. Trong thánh lễ đặc biệt này có cử hành nghi thức tuyên thệ Ban chánh trương và Ban hành giáo mới của giáo xứ Chính Tòa.


Cùng đồng tế với người cha chung giáo phận, có cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông và cũng là cha xứ Chính Tòa, cha phụ tá Giuse, cha Quản hạt Hải Phòng, quý cha quản lý và cha xứ Đồng Giá. Chung tâm tình tạ ơn với cộng đoàn Chính Tòa, còn có quý tu sĩ và đông đảo quý khách đến từ các Ban chánh trương, Ban hành giáo và các hội đoàn thuộc các giáo xứ, giáo họ bạn.

Trước thánh lễ là cuộc cung nghinh tượng thánh Phêrô xunh quanh khuôn viên sân nhà thờ Chính Tòa. Cuộc rước tuy đơn sơ nhưng là dịp để người dân Chính Tòa bày tỏ lòng yêu mến với vị thánh quan thầy và niềm vui của ngày đại lễ; đồng thời giúp cho cộng đoàn bước vào thánh lễ với bầu khí hỷ hoan và tâm tình sốt mến.

Khởi đi từ hai ngôi đền thờ lớn tại Roma: Đền thờ thánh Phêrô và đền thờ thánh Phaolô, Đức cha nói lên cuộc đời và sứ mạng của hai vị thánh cả trong Hội Thánh. Sự hiện diện của hai đền thánh như bằng chứng hùng hồn cho hai vị anh hùng đức tin khi lấy chính mạng sống mình làm chứng cho Chúa. Nhờ tấm gương sáng ngời ấy mà các ngài đã được đặt làm nền tảng và cột trụ cho tòa nhà Giáo Hội luôn được vững vàng trước bao phong ba bão táp của cuộc đời. Hai ngôi đền thánh của hai vị tông đồ cả cũng thể hiện sự đa dạng và phong phú của Giáo Hội Chúa Kitô. Giáo Hội thuộc mọi nước, mọi dân, mọi thành phân giai cấp. Dù mang trong mình nhiều khác biệt, nhưng tất cả đều hợp nhất để làm nên một Giáo Hội duy nhất.

Mừng kính thánh Phêrô và Phaolô cũng là dịp để người tín hữu bày tỏ và sống tình hiệp thông với vị đại diện của Chúa Kitô, tiếp nối các tông đồ xưa, là Đức Thánh Cha Phanxicô. Đó là lời nhắn gửi cho Đức cha đến với những người tham dự. Với ý hướng ấy, Đức cha mời gọi các thành phần dân Chúa, nhất là những người trong Ban chánh trương, Ban hành giáo hãy tích cực phát huy những đóng góp của mình - Sự đóng góp, như Công đồng Vatican II khẳng định, là không thể thay thể, để xây dựng sự hiệp thông trong Giáo Hội và góp phần xây dựng giáo xứ Chính Tòa ngày một thăng tiến hơn.

Tiếp theo những lời chia sẻ ấy là nghi thức tuyên thệ Ban chánh trương, Ban hành giáo mới do cha xứ Giuse chủ sự. Các vị được bà con giáo dân tín nhiệm bầu lên đã trịnh trọng cam kết với những điều khoản theo như Lề Luật họ Đạo (năm 1992) của giáo phận Hải Phòng. Quyết tâm và thiện chí của quý tân chức đã được thể hiện qua việc đặt tay trên Sách Thánh và đọc lên lời Kinh tuyên hứa.

Trước khi thánh lễ khép lại, ông tân trùm cả đại diện cho các tân chức, bày tỏ lòng yêu mến và tri ân với Đức cha, quý cha và quý cộng đoàn đã hiện diện và chung tâm tình tạ ơn trong thánh lễ đặc biệt này.

Trong niềm vui có Ban chánh trương, Ban hành giáo mới, cha xứ cùng cộng đoàn không quên những công lao của Ban chánh trương và Ban hành giáo đã mãn nhiệm. Điều này không chỉ thể hiện qua lời nói, mà còn qua tấm bằng ghi nhận sự đóng góp của họ trong thời gian vừa qua.

Với tư cách mục tử giáo phận, Đức cha đánh giá cao những sự cộng tác của Ban chánh trương, Ban hành giáo khi sánh ví họ như những "cánh tay nối dài" của Giám mục và linh mục. Ngài cũng nói lên những giá trị đích thực của sự cộng tác ấy, không chỉ thể hiện qua tấm bằng ghi ơn, mà họ còn ghi công phúc trước mặt Chúa. Và trong ý hướng ấy, ngài kêu gọi tân Ban chánh trương, Ban hành giáo hãy tích cực chu toàn nhiệm vụ được trao, để góp phần làm cho giáo xứ được thăng tiến, xứng với nơi được mệnh danh là Mẹ của các giáo xứ, các nhà thờ trong Giáo phận.
BTT GP

DSC 0276
DSC 0282
DSC 0286
DSC 0284
DSC 0289

DSC 0293
DSC 0303
DSC 0309
DSC 0324
DSC 0329
DSC 0332
DSC 0338

DSC 0392
DSC 0385
DSC 0398

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 6,427
  •   Tháng hiện tại 1,038,435
  •   Tổng lượt truy cập 79,787,119