Cha Giuse Nguyễn Văn Tùng nhận chính xứ Xuân Điện

Thứ ba - 03/12/2019 11:07      Số lượt xem: 5689

Sau 1 năm làm linh mục phụ tá giáo xứ Hải Dương, cha Giuse Nguyễn Văn Tùng được bề trên bổ nhiệm làm linh mục chính xứ Xuân Điện và quản nhiệm giáo xứ Tiên Am. Nghi thức nhận xứ được long trọng cử hành vào lúc 15h00 ngày 02/12/2019.

DSC 0152
 
Cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự thánh lễ tạ ơn và thay mặt Đức Tổng chủ sự nghi thức nhận xứ. Cùng đồng tế, có quý cha quản hạt và khoảng 50 linh mục trong và ngoài Giáo phận. Tham dự thánh lễ, ngoài hai cộng đoàn sở tại, còn có các tín hữu thân quen đến từ nhiều nơi, cách riêng là quê hương Xâm Bồ, giáo xứ Hải Dương, Kim Lai, Yên Trì, Ngọc Lý ...  Sự hiện điện đông đảo ấy thể hiện lòng yêu mến với cha tân chính xứ, đồng thời cũng cho thấy nghi thức nhận xứ là một biến cố quan trọng không chỉ với linh mục, mà còn với cộng đoàn đức tin.

Giảng trong thánh lễ, cha Đại diện Giuse làm nổi bật mối tương quan khăng khít và hữu cơ giữa linh mục chính xứ và cộng đoàn qua hình ảnh Giáo hội là thân thể. Theo Công đồng Vatican II, Hội Thánh hay Giáo Hội được sánh ví như thân thể. Trong thân thể có nhiều bộ phận khác nhau, nhưng không loại trừ, mà bổ túc cho nhau, và cũng hướng tới mục đích chung. Cũng vậy, Giáo hội, Giáo phận hay Giáo xứ là một thân thể mầu nhiệm. Trong thân thể ấy gồm các chi thể với nhiều chức năng khác nhau, nhưng đều hợp nhất với nhau; mỗi thành phần có các vai trò của mình, nhưng đều hướng tới mục đích chung là giúp cho thân thể thăng tiến.

Với ý hướng ấy, cha giảng lễ mời gọi người tín hữu Xuân Điện và Tiên Am ý thức sự cần thiết của linh mục với cộng đoàn trong việc lắng nghe Lời Chúa, đón nhận các bí tích và hướng dẫn trong việc quản trị Giáo xứ. Cha xứ cần đến cộng đoàn, cộng đoàn cần đến cha xứ là vì đức tin và sự thăng tiến Giáo xứ. Mỗi người một khả năng và vị thế khác nhau, nhưng ai nấy đều có vai trò của mình trong cộng đoàn và phải có trách nhiệm với công việc chung. Để điều ấy thành hiện thực, cha Giuse nhắn nhủ cộng đoàn hãy cầu nguyện và tích cực cộng tác với cha tân chính xứ, để các công việc mục vụ được sinh động và cùng nhau dựng xây tình hiệp nhất và sự bình an trong Giáo xứ.

Với lời tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với sứ vụ lãnh nhận, cha Giuse Nguyễn Văn Tùng đã chính thức trở thành linh mục chính xứ Xuân Điện, là chủ chăn của đoàn chiên nơi đây. Đây không phải là chức vụ ngồi hưởng thụ, nhưng là một sứ vụ phục vụ theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu. Đó cũng là nội dung của Văn thư bổ nhiệm cũng như nghi thức nhận xứ của cha Giuse.

Tiếp theo lời cảm ơn của vị đại diện giáo xứ, cha Giuse cũng nói lên niềm vui với sứ vụ lãnh nhận và lời cảm ơn với quý Đấng bậc và cộng đoàn hiện diện, cách riêng là Đức Tổng Giuse đã tín nhiệm trao sứ vụ này, cha Giuse Dương Hữu Tình đã giúp đỡ hướng dẫn trong thời gian đầu đời linh mục để có được hành trang quý giá cho sứ mạng mới. Ý thức nhiệm vụ chính xứ là vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, nhất là với tuổi đời và tuổi linh mục còn trẻ, cha tân chính xứ xin quý Cha cùng cộng đoàn cầu nguyện và cộng tác để ngài chu toàn trọng trách mà Chúa và Bề trên giao phó.

Cha Giuse Nguyễn Văn Tùng sinh ngày 7/8/1986, tại giáo xứ Xâm Bồ, chịu chức ngày 7/12/2018. Sau đó, ngài được bề trên sai đi giúp giáo xứ Hải Dương với tư cách là cha phụ tá. Trong chương trình thuyên chuyển và bổ nhiệm linh mục đợt này, Đức Tổng Giuse đã bổ nhiệm ngài làm cha chính xứ Xuân Điện và quản nhiệm giáo xứ Tiên Am. Hiện cha Giuse là linh mục chính xứ trẻ tuổi nhất trong Giáo phận (33 tuổi). Tuy nhiên, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết cùng với những kinh nghiệm mục vụ vừa qua, hy vọng cha Giuse cũng sẽ đem sức sống tươi trẻ đến với các cộng đoàn nơi đây.
BTT GP

DSC 0122
DSC 0162
DSC 0173
DSC 0191
DSC 0197
DSC 0231

DSC 0247
DSC 0271
DSC 0284
DSC 0336
DSC 0346
DSC 0353
DSC 0371
DSC 0388
DSC 0386
DSC 0400

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 303
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 294
 
  •   Hôm nay 49,292
  •   Tháng hiện tại 1,081,300
  •   Tổng lượt truy cập 79,829,984