55 em Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Bùi Hòa lãnh nhận bí tích Thêm Sức

Thứ ba - 11/07/2017 23:14      Số lượt xem: 4648

"Hãy chiếu soi lửa hồng vào đêm tối sâu thẳm hồn con, lửa tình yêu … Lời bài hát ca đoàn vừa cất lên đã đưa chúng ta vào tâm tình với thánh lễ ban bí tích Thêm sức hôm nay", Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn, "Lửa hồng ấy là chính Thánh Thần, Thần Chân lý. Chúng ta cầu xin Chúa soi chiếu lửa hồng trên cộng đoàn, cách riêng là 55 em thiếu nhi đón nhận ơn Chúa Thánh Thần qua nghi thức Thêm sức".


Thánh lễ Thêm sức do Đức Giám mục chủ sự tại thánh đường giáo xứ Bùi Hòa, lúc 18h30 ngày 11 tháng 7 năm 2017. Cùng đồng tế, có cha quản hạt Kẻ Sặt, cha xứ Phêrô Hoàng Văn Thịnh, cha xứ Đồng Bình, cha xứ Phương Quan, cha xứ Kẻ Bượi, cha xứ Thánh Antôn, cha xứ Đồng Vạn và cha phó quản lý. Tham dự thánh lễ, có sự hiện diện của đông đảo mọi thành phần dân Chúa Bùi Hòa cùng các tín hữu đến từ giáo họ Di Linh và Tam Cửu.



 
Ai yêu mến Chúa, sẽ tuân giữ Lời Chúa. Và ai yêu mến Chúa sẽ được Người ban dồi dào ơn Thánh Thần. Nguồn ơn phúc phong phú của Ngôi Ba Thiên Chúa ban cho người lãnh nhận dưới bảy ơn: Ơn Khôn ngoan, ơn Trí hiểu, ơn Trí sáng, ơn Lo liệu, ơn Sức mạnh, ơn Đạo đức và ơn Kính sợ Chúa.  



 
Ơn Khôn ngoan - Ơn hàng đầu trong bảy ơn Chúa Thánh Thần - đã được Đức cha làm nổi bật qua bài giảng với cộng đoàn phụng vụ. Theo Đức cha, con người có thể khôn ngoan, nhưng cái khôn ấy đôi khi là khôn dại, vì hậu họa đàng sau phải gánh chịu; còn ơn khôn ngoan mà Chúa Thánh Thần ban giúp cho con người trở nên khôn ngoan thực sự. Ơn Khôn ngoan giúp người ta biết tìm hạnh phúc đích thực, hướng đến những điều thiện hảo, tránh xa điều ác, đạt được sự bình an. Đồng thời, ơn đặc biệt này của Chúa Thánh Thần còn giúp cho người ta đi tìm những gì chân thực thay cho giả tạo, những gì là vững bền thay vì sự mau qua; không chạy theo những điều phù phiếm vật chất kiểu trần gian, nhưng can đảm chọn lựa sống theo sự thật, theo lương tâm.


 
Không chỉ vậy, ơn Khôn ngoan còn làm cho người tin vào Chúa biết mở lòng mình ra đón nhận Lời Chúa, khiến họ nhận ra Lời ấy là ánh sáng soi đường cho mình tiến bước, là sức mạnh giúp mình vươn lên vượt qua những khó khăn thử thách, trưởng thành hơn trên con đường hoàn thiện bản thân.


Bí tích Thêm sức được long trọng cử hành sau những lời chia sẻ trên. Với sự trang nghiêm và kính cẩn, các em được cha mẹ đỡ đầu dẫn lên để đón nhận "ngọn lửa hồng chiếu soi" qua việc đặt tay và xức dầu thánh của Đức cha chủ sự. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, từ việc học hỏi giáo lý cho đến việc dọn tâm hồn cho các ứng viên, nghi thức đã diễn ra cách linh thiêng, các em lãnh nhận ơn thánh cách sốt sắng.


 
Những lời chia sẻ sâu sắc và sống động của Đức cha không chỉ tạo cho thánh lễ thêm phần sốt sắng, mà còn đem lại niềm vui tươi cho cộng đoàn, cách riêng là các ứng viên bí tích Thêm sức. Niềm vui ấy như đang theo họ trên bước chân ra về khi thánh lễ đã hết, vì cảm nhận được ơn Chúa Thánh Thần đang đồng hành và trợ giúp mình, ngõ hầu "sống tốt hơn trong gia đình, trong cộng đoàn và trên mọi nẻo đường của cuộc sống".

BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 238
 
  •   Hôm nay 31,711
  •   Tháng hiện tại 1,063,719
  •   Tổng lượt truy cập 79,812,403