Liên giáo xứ Xuân Điện và Tiên Am: Thánh lễ cầu nguyện cho ơn gọi dâng hiến

Thứ ba - 27/04/2021 21:34      Số lượt xem: 2461

Hòa chung với niềm vui của toàn Giáo hội đang sống trong bầu khí của những ngày mừng Con Chúa sống lại, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày 24 tháng 4 vừa qua, cha xứ và cộng đoàn liên xứ Xuân Điện - Tiên Am hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu, theo lời mời gọi của Giáo Hội.

01
Đồng tế với cha xứ Giuse trong Thánh lễ có cha Giuse Nguyễn Đình Dương – Giám đốc Tiền Chủng viện thánh Liêm, hiện diện hiệp thông với các ngài có quý soeur, quý ban chánh trương – ban hành giáo, các hội đoàn đạo đức, bà con giáo dân và cách riêng là hơn 50 em lễ sinh thuộc hai giáo xứ.

Trong bài bài giảng, với ý tưởng từ các bài đọc Thánh Kinh, cha Giám đốc Giuse Nguyễn Đình Dương đã trình bày về Đức Giêsu với hình ảnh của Vị Mục tử nhân lành. Mục tử nhân lành là người biết và hiểu rõ về đàn chiên với từng con chiên, không những thế vị mục tử nhân lành ấy đã dùng tình thương mà tận tâm chăm sóc đàn chiên, thậm chí sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ đoàn chiên được an toàn và dẫn đưa tới đồng cỏ xanh tươi.

Qua hình ảnh Mục tử nhân lành, cha Giuse cũng mời gọi các bạn trẻ hãy mau mắn và quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa trong đời sống dâng hiến để phục vụ cho cánh đồng truyền giáo của giáo phận. Cũng theo cha Giuse, để được như vậy ngoài ước muốn chân thành của các em thì sự khích lệ, động viên và cầu nguyện của cha mẹ các em là điều cần thiết. Ngoài ra các bậc phụ huynh cần nhiệt thành cộng tác với các vị chủ chăn trong việc định hướng và chỉ dẫn cho các em biết sống gần Chúa hầu nhận ra được lời mời gọi của Người.

Cuối Thánh lễ, cha xứ Giuse mở lời với các em về ơn gọi tu trì, khi đặt ra câu hỏi: “Các con có muốn đi tu không?”, và các em đồng thanh trả lời “Có ạ!”. Câu trả lời tuy đơn sơ và mang tính bột phát nhưng dường như cũng gửi gắm những tia hi vọng cho sự khan hiếm ơn gọi dâng hiến của Giáo hội trong bối cảnh xã hội hiện nay.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện đã thay lời cho cộng đoàn dân Chúa và các em lễ sinh nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha, và những ai làm góp phần làm cho Thánh lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu hôm nay được diễn ra sốt sắng tốt đẹp. Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của cộng đoàn tham dự, cách riêng với các em lễ sinh, điều này được thể hiện qua nét mặt hồn nhiên, rạng rỡ, vui tươi.
BTT Liên xứ Xuân Điện và Tiên Am
02
03
04
06
08
05
09
07
10

11
14

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 434
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 426
 
  •   Hôm nay 46,366
  •   Tháng hiện tại 745,820
  •   Tổng lượt truy cập 80,678,720