Giáo xứ An Tân: Tĩnh Tâm Mùa Chay cho giới trẻ và các gia đình

Thứ tư - 16/03/2016 13:05      Số lượt xem: 3868

Chúa Nhật thứ V mùa Chay (ngày 13 tháng 3 năm 2016), buổi tĩnh tâm cho giới trẻ và các gia đình đã diễn ra tại nhà thờ giáo xứ An Tân. Với đề tài “Lòng Thương Xót của Thiên Chúa”, cuộc tĩnh tâm diễn trong thời gian ngắn (từ 14h đến 18h cùng ngày) nhưng đầy ý nghĩa với sự tham dự của Cha Stêphanô Nguyễn Văn Hiển (chính xứ Văn Khê), các thành viên gia đình Thánh Gia giáo xứ An Hải cùng sự hiện diện của nhiều bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ.

Điểm nhấn của buổi tĩnh tâm là giờ giảng phòng của cha xứ Đaminh Nguyễn Thế Hưng với chủ đề: Lòng Thương Xót của Thiên Chúa qua dụ ngôn người cha nhân hậu (Luca 15,1-32). Bài giảng phân tích khá chi tiết về giá trị sâu sắc và ý nghĩa của dụ ngôn, về lòng thương xót của người Cha, về sự hoang đàng và trở về của người con thứ. Xen kẽ giờ giảng phòng có tiểu phẩm kịch, phim ngắn và văn nghệ minh họa, do các bạn trẻ giáo xứ thực hiện, giúp cho giờ giảng phòng sinh động và thu hút sự chú ý của người tham dự.
 

Lắng đọng nhất là giờ Đi Đàng Thánh Giá. Mười bốn chặng đường Thánh Giá được các bạn trẻ bước theo trên từng chặng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu một cách sốt sắng, trang nghiêm. Nhiều bạn trẻ xét mình, xưng tội trong giờ sám hối tiếp theo cho đến tận trước thánh lễ. Buổi tĩnh tâm kết thúc bằng thánh lễ tạ ơn cuối ngày với rất nhiều giáo dân tham dự.

 

Từ đầu mùa Chay, giáo xứ An Tân đã có các cuộc tĩnh tâm cho các hội đoàn khác nhau với tâm tình sốt mến chuẩn bị bước vào tuần Thánh và lễ Phục Sinh sắp tới gần.

Một số hình ảnh của buổi tĩnh tâm:
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 BTT GX An Tân

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 141
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 42,608
  •   Tháng hiện tại 1,008,396
  •   Tổng lượt truy cập 80,941,296