Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên dâng lễ đầu Xuân mới tại nhà thờ Chính Tòa

Thứ bảy - 13/02/2021 13:28      Số lượt xem: 2187

“Ngày đầu xuân, bao người đi xa cũng về với gia đình…”. Trong tâm tình ấy, Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên đã trở về với gia đình Giáo phận và cùng dâng Thánh lễ đầu Xuân mới vào lúc 7h00 ngày 13 tháng 02 năm 2021 (Mồng Hai Tết).

TUY 1051
 
Cùng đồng tế, có cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông, cha phụ tá Giuse và quý cha Tòa Giám mục cùng sự tham dự của các tín hữu Chính Tòa và các giáo xứ lân cận. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí hoan hỷ của ngày đầu xuân mới và với tâm tình “Cảm tạ tình Chúa cùng kính nhớ Tổ tiên” theo truyền thông dân tộc Việt và lời Chúa dạy về lòng hiếu thảo: “Ngươi hãy thờ cha kính mẹ” (Mt 15,4).

“Trong niềm vui sum họp của ngày đầu xuân, tôi vui mừng hiện diện giữa cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa và đoàn dân Chúa Giáo phận Hải Phòng”, Đức Tổng ngỏ lời dẫn vào Thánh lễ, “Nguyện cho những lời chúng ta cầu chúc cho nhau được Chúa làm cho trở nên hiện thực trong năm mới này. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho Giáo phận được an bình, hiệp nhất và sớm có Vị Chủ chăn mới để dẫn dắt đoàn chiên Hải Phòng”.
Khởi đi từ những lời cầu chúc đầu xuân mới, Đức Tổng Giuse nói lên nội dung và ý nghĩa của lời cầu chúc mà người Kitô hữu nên dành cho nhau. Trong truyền thông dân tộc Việt Nam, lời cầu chúc trong những ngày đầu năm mới không chỉ phong phú về nội dung, mà còn thể hiện sự kính trọng, lòng yêu mến dành cho nhau. Với người Kitô hữu, lời cầu chúc ấy như một nguyện ước dâng Chúa, khẩn cầu xin Chúa dủ thương chúc lành thực hiện nơi người được cầu chúc.

Không chỉ vậy, dựa vào Lời Chúa ngày đầu năm mới, con đường Tám mối phúc thật (Mt 5,1-10), Đức Tổng hướng tới lời cầu chúc “nặng ký” và ý nghĩa hơn nhiều. Tám mối phúc thật là con đường nên thánh, giúp mỗi người hoàn thiện bản thân. Trước hết là hoàn thiện chính mình khi biết sống “nghèo khó, hiền lành, sầu khổ, công chính, trong sạch”. Tiếp theo là con đường hoàn thiện trong mối tương quan với tha nhân, khi biết “thương xót người và xây dựng hòa bình”. Sau cùng là con đường sống cho Chúa khi chấp nhận “chịu bách hại vì sống công chính…”. Khi Đức Giêsu rao giảng điều này thì chính Người đã thực hiện những điều ấy trong cuộc đời của mình. Đức Giêsu đã sống một cuộc đời có phúc và Người muốn những ai đi theo cũng được hưởng phần vinh phúc ấy nữa.

Trong ý hướng ấy, người cha chung mời gọi các tín hữu hiện diện hãy cầu chúc cho nhau “giống như Chúa Giêsu”, bởi như Người là được thừa hưởng những lời của “Bát Phúc”, đồng thời chỉ nơi Chúa người ta mới tìm được niềm an vui đích thực và hạnh phúc vững bền. Đây cũng là lời Đức Tổng mời gọi mọi người hãy cầu chúc cho nhau, để năm mới không chỉ được may lành, mà còn được Chúa chúc phúc và trở nên “mối phúc cho đời”.

Trước khi Thánh lễ khép lại, Đức Tổng đã có những lời chúc phúc lành của Chúa trên cộng đoàn với ước vọng một năm mới ai nấy đều vui khỏe, an bình, hạnh phúc, nhất là thăng tiến trên con đường thánh thiện và ngày nên giống Chúa hơn.

Cộng đoàn ra về mang theo ơn lành của Chúa cùng với lộc xuân là lời Chúa. Ai nấy đều hớn hở đón nhận tấm lòng của Đức Tổng Giuse qua bao lì xì đầu xuân và thông điệp của Chúa gửi đến đời mình. Lời ấy sẽ là đèn soi cho người tín hữu và nguồn sức mạnh để những ai nấy tiến bước trên con đường hoàn thiện và góp phần làm cho đời thêm xuân.
BTT GP

TUY 1020TUY 1023
TUY 1024

TUY 1037TUY 1041
TUY 1052z2328409803601 7a80cbab870a4eca25de8c58f88c6b18TUY 1060

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 271
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 15,163
  •   Tháng hiện tại 1,047,171
  •   Tổng lượt truy cập 79,795,855