Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Ngày thứ tư: “Chương trình giúp đỡ người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương”

Ngày 28/8 là ngày thứ tư trong “Chương trình giúp đỡ những người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương” được thực hiện dưới sự hướng dẫn, khích lệ của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông tòa Giáo phận, và sự phối hợp giữa Caritas Hải Phòng với cha quản hạt Hải Dương.
- Ngày thứ ba: “Chương trình giúp đỡ người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương”​
- Ngày thứ hai: “Chương trình giúp đỡ người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương"
- Ngày đầu tiên: “Chương trình giúp đỡ người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương”
- Thư ngỏ mời gọi chung tay giúp đỡ người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương

Sau ba ngày thực hiện, và cũng là thời điểm giãn cách xã hội tại Hải Dương được nới lỏng, hành trình bác ái đến với các gia cảnh khó khăn có sự đồng hành của cha Giám đốc và nhân viên Văn phòng Caritas Giáo phận. Sự đồng hành ấy đã khích lệ tinh thần bác ái của các thiện nguyện viên, đồng thời làm tỏa sáng hơn nét đẹp của Đạo Chúa và Giáo hội qua các việc làm thiết thực, ý nghĩa và đượm tình người, như chính nội dung của tên gọi: Caritas - Bác ái xã hội.

Trong ngày thứ tư, phái đoàn đến các phường Nhị Châu, Ngọc Châu, Trần Hưng Đạo, Quang Trung và Trần Phú để trao tặng các hộ nghèo và cận nghèo các phần quà, gồm gạo và một số nhu yếu phẩm. Đến đâu phái đoàn cũng được các vị lãnh đạo chào đón với sự trân trọng và bày tỏ sự cảm kích về những hoạt động đầy tình nhân ái này. Không chỉ là những lời cảm ơn chân thành và xúc động, các vị còn “hứa” sẽ “chuyển các suất quà này đến đúng đối tượng cần nhận một cách nhanh và hiệu quả nhất”.
 
IMG 1884

Cảm nhận được ý nghĩa những món quà tình nghĩa này, một vị đại diện khi tiếp nhận đã xúc động tâm tình: “Từ trước đến nay chúng tôi chưa có dịp nào nhận được những món quà giá trị và tình nghĩa như thế này từ các tổ chức tôn giáo”. Còn với các thiện nguyện viên Caritas thì đây là lại dịp để ngọn lửa bác ái bừng cháy. Ông Phêrô Đào Văn Thanh, thành viên của Ban Caritas Kim Lai chia sẻ: “Sau 4 ngày đi trao quà, chúng tôi thấy cũng hơi thấm mệt, nhưng ai nấy đều rất vui, vì những việc làm này thật ý nghĩa”.

Niềm vui ấm áp tình người và ý nghĩa sâu đậm tình Chúa, đó là cảm nhận chung của những người trao quà và những người đón nhận trong chương trình đặc biệt này. Bởi việc làm bác ái được thực hiện “đúng thời”, khi nhiều hộ nghèo của thành phố Hải Dương đang khốn đốn vì đại dịch Covid-19; và “đúng tình bác ái”, khi nghĩa cử yêu thương được trao tặng cho những ai cần, không phân biệt lương giáo.

Cho đến hôm nay (28/8), số suất quà trao tặng cho các gia đình khó khăn tại thành phố Hải Dương đã lên đến gần 2 ngàn. Qua trao đổi với các vị hữu trách tại địa phương, nhu cầu những người nghèo cần được giúp đỡ vẫn còn đó, và có lẽ số quà lên đến 2.500 suất mới đủ cho 25 phường, xã của thành phố này.

Cùng với sự hỗ trợ 100 triệu đồng của Caritas Việt Nam, Caritas Hải Phòng và cha xứ Hải Dương cũng đón nhận được nhiều sự ủng hộ của quý Ân nhân xa gần. Tuy nhiên, để thực hiện dự định trên với tổng chi phí lên tới 700 triệu đồng, thì rất cần sự cộng tác của những tấm lòng quảng đại. Vẫn biết đây là lúc khó khăn chung, nhưng cũng là lúc mà sự trợ giúp lại khẩn thiết và giá trị, bởi bối cảnh “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Trong những ngày này, tại thành phố Hải Dương luôn văng vẳng lời mời gọi của Chúa: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các người đã làm cho chính Ta vậy” (Mt. 25,40).
BBT GP
IMG 1890
IMG 1896
IMG 1907
IMG 1876
IMG 1880
45977fcb8aa775f92cb6
6d66a4515c3fa361fa2e
f844c6bc0dd0f28eabc1