Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng: Nghi thức gia nhập Tiền Tập viện

Thứ sáu - 10/09/2021 21:52      Số lượt xem: 3183

Ngày 08/9/2021, tại nguyện đường Tu viện Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng, thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang, Hải Dương, đã diễn ra nghi thức nhập Tiền Tập viện cho 4 ứng sinh.

IMG 8098
 
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, trước sự chủ tọa của cha quản hạt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, sự hiện diện của sơ Tổng Phụ trách Maria Trần Thị Hoa và chị em tại Tu viện Nhà Mẹ của Hiệp Hội, 4 em ứng sinh bước thêm một giai đoạn mới trên hành trình theo Chúa nơi môi trường Tiền Tập Viện. Đây là giai đoạn giúp các em tập sống thân mật với Chúa trong cầu nguyện, cảm nghiệm đời sống cộng đoàn và đặc sủng của Dòng để dấn thân hơn cho Chúa trong ơn gọi Đa Minh mà các em đã chọn.
 
IMG 8105
Nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện được cử hành vào chính ngày Giáo Hội mừng kính Sinh nhật Đức Maria mang một ý nghĩa đặc biệt. Bởi điều ấy như nhắn nhủ mỗi ứng sinh xác tín vào ơn gọi của mình, không phải tình cờ ngẫu nhiên, nhưng trong ý định ngàn đời của Thiên Chúa tình yêu: “Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi; trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hiến ngươi” (Gr 1, 5).
 
IMG 8111

Sau phần Lời Chúa giờ Kinh chiều là nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện. Trong nghi thức, các ứng sinh cùng nhau nói lên xác quyết muốn dấn thân cho Thiên Chúa và Hiệp Hội trong giai đoạn mới. Chiếc lúp trắng tinh khôi mà các em lãnh nhận ghi dấu cho một khởi đầu của tình yêu với Chúa và Hiệp Hội. Đó cũng là dấu chỉ của sự thuộc về Chúa Kitô và nói lên một tình yêu tinh tuyền, không chia sẻ mà các em muốn dành trọn cho Thiên Chúa – Đấng mà các em đã chọn là cùng đích đời mình. Cùng với chiếc lúp trắng, các em cũng lãnh nhận Huy hiệu, như dấu chỉ mời gọi các em chia sẻ gia sản tinh thần, linh đạo cũng như sứ vụ của Hiệp Hội.
Năm Tiền Tập viện của các em được chính thức bắt đầu sau khi sơ Tổng Phụ trách long trọng tuyên bố chỉ định năm Tiền tập và trao các tân Tiền Tập cho sơ giáo Maria Nguyễn Thị Đông.

IMG 8115

Kế đến, cộng đoàn cùng các tân Tiền Tập sinh hát vang bài ca Mangificat, để cùng với Mẹ Maria tán dương những kỳ công mà Thiên Chúa đã làm trên cuộc đời Mẹ cũng như trên cuộc đời mỗi người. Bài ca như muốn mời gọi các em tiếp tục trao phó giai đoạn mới cũng như suốt hành trình dâng hiến cho bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, để rồi chính Thiên Chúa sẽ tiếp tục thực hiện những điều kỳ diệu trên cuộc đời các em.
 
IMG 8156

Vì lý do phòng chống dịch bệnh Covid-19, nên nghi thức diễn ra trong khung cảnh hết sức đơn sơ của Giờ Kinh Chiều. Tuy nhiên, giữa bầu khí âm thầm ai nấy ấy vẫn rạo rực niềm vui khôn tả, bởi vì giữa bối cảnh biết bao khó khăn này, Chúa vẫn đang làm những điều cao cả nơi Hiệp Hội và cách cụ thể nơi các tân Tiền tập hôm nay.
 
Sr. Maria Vũ Mơ

 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 45
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 40,249
  •   Tháng hiện tại 1,027,166
  •   Tổng lượt truy cập 79,775,850