Xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói (Thứ Sáu tuần XXVII Tn - Đức Mẹ Mân Côi)

Thứ năm - 06/10/2016 14:33      Số lượt xem: 2744

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 1,26-38)


Khi ấy, Thiên Thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Ðavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào Trinh Nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Trinh Nữ". Nghe lời đó, Trinh Nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này Trinh Nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Ðavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận. Nhưng Maria thưa với thiên thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?" Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Ðấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế, Ðấng trinh nữ sinh ra sẽ là Ðấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được". Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và thiên thần cáo biệt trinh nữ.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Biến cố Truyền tin là một khởi điểm mới, mở đầu một giai đoạn mang tính quyết định trong toàn bộ kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Khởi điểm này liên quan đến một nhân vật và quyết định sự thành bại của kế hoạch. Nhân vật vô cùng quan trọng ấy chắc chắn là cô thôn nữ Nagiaret. Trinh nữ ấy tên là Maria. Đứng trước thời khắc lịch sử và biến cố đặc biệt này, Đức Maria vô cùng ngạc nhiên, ngỡ ngàng và bối rối. Tại sao lại là tôi được chọn? Vì tôi không biết đến việc vợ chồng? Vì tôi chỉ là nữ tỳ hèn mọn? Vậy thì Thiên Chúa sẽ thực hiện kế hoạch của Ngài bằng cách nào? Câu trả lời cho những băn khoăn đó là Chúa Thánh Thần sẽ làm công việc của mình và không có gì mà Thiên Chúa không làm được. Nếu như bà Eva ngày xưa đã bất tín và bất tuân Thiên Chúa, thì giờ đây Đức Maria, Eva mới đã nói lời thưa xin vâng để biểu lộ niềm tin tuyệt đối vào kế hoạch của Thiên Chúa.
Kinh Mân Côi là cuốn Tin Mừng rút gọn, là thực hành đạo đức bình dân nhưng mang ý nghĩa tuyệt diệu. Người tín hữu chiêm ngắm Mẹ Maria và nhận ra lời mời gọi của mình hôm nay, đồng thời nhờ lời chuyển cầu của Mẹ mà chúng ta nói lời thưa xin vâng của mình.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 23,081
  •   Tháng hiện tại 74,014
  •   Tổng lượt truy cập 81,381,990