Xin cho tôi nhìn thấy được (Thứ Hai tuần XXXIII thường niên)

Thứ hai - 20/11/2017 15:28      Số lượt xem: 2993

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 18,35-43)

 Khi Chúa đến gần thành Giêricô, thì có một người mù ngồi ăn xin bên vệ đường. Khi nghe tiếng đám đông đi qua, anh liền hỏi có chuyện gì đó. Người ta nói cho anh biết có Ðức Giêsu Nazareth đang đi qua. Bấy giờ anh liền kêu lên rằng: "Lạy ông Giêsu con vua Ðavít, xin thương xót tôi!" Những người đi trước mắng bảo anh nín đi, nhưng anh lại càng kêu lớn tiếng hơn: "Lạy con vua Ðavít, xin thương xót tôi!" Vậy Chúa Giêsu dừng lại, truyền dẫn anh đến cùng Người. Khi anh đến gần bên Người, Người hỏi anh: "Ngươi muốn Ta làm gì cho ngươi?" Anh thưa: "Lạy Ngài, xin cho tôi được xem thấy". Chúa Giêsu bảo anh: "Hãy nhìn xem, lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi". Tức khắc anh thấy được và anh đi theo Người, và ca tụng Thiên Chúa. Thấy vậy toàn dân liền ca ngợi Thiên Chúa.

Ðó là lời Chúa.

Suy niệm
 
Chúa Giêsu vẫn đang trong hành trình đi lên Giêrusalem, các tông đồ và đám đông cùng đi với Người. Theo cách diễn tả của thánh sử Luca, thì Chúa đi lên Giêrusalem để hoàn thành cuộc Vượt Qua của Người. Chính trong khi thực hiện cuộc hành trình này, Chúa chữa người mù khi đi ngang qua Giêrikhô. Anh ta bị mù, nên khao khát duy nhất của anh lúc này là: lạy Ngài, xin cho tôi nhìn thấy được. Thái độ của anh làm chứng anh có lòng tin mạnh mẽ. Anh mù kêu gào át cả tiếng ồn của đám đông khiến Chúa dừng lại. Anh ta tin Chúa là Đấng Cứu Thế vì kiểu nói Con vua Đavít diễn tả niềm trông đợi của dân chúng suốt dòng lịch sử. Anh tin Chúa có thể chữa mình khỏi mù: xin cho tôi nhìn thấy được. Lòng tin của anh rất mạnh và chính Chúa xác nhận: lòng tin của anh đã cứu chữa anh. Anh mù đã được chữa lành. Anh đã nhìn thấy Chúa, thấy mọi người, nhìn thấy cảnh vật và mầu sắc, nhưng nhất là anh đã nhìn thấy con đường của đời mình: lập tức, anh ta nhìn thấy được và theo Người, vừa đi vừa tôn vinh Thiên Chúa.

Nếu có lời gì để kêu lên với Chúa Giêsu hôm nay, thì chúng ta hãy xin với Người cho chúng ta nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời và nhìn thấy con đường chúng ta phải đi để theo Người.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 217
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 19,911
  •   Tháng hiện tại 1,150,273
  •   Tổng lượt truy cập 81,083,173