Trở lại và tôn vinh Thiên Chúa (Thứ Tư tuần XXXII thường niên)

Thứ ba - 14/11/2017 14:43      Số lượt xem: 3800

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 17,11-19)

Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: "Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi". Thấy họ, Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế". Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người: Mà người ấy lại là người xứ Samaria. Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: "Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại này". Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: "Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi".

Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
 
Tất cả mười người phong cùi đều được Chúa Giêsu chữa lành, thánh sử Luca làm chứng điều đó: đang khi đi thì họ được sạch. Nhưng trong số đó, chỉ có một người quay trở lại để tôn vinh Thiên Chúa và tạ ơn Chúa Giêsu. Chín người kia vì quá vui với việc được khỏi bệnh và trở về gặp gỡ gia đình, nên đã “quên” không cảm ơn Chúa và tôn vinh Người. Và cũng chỉ có người ngoại này được nghe Chúa nói: lòng tin của anh đã cứu chữa anh. Chín người kia chỉ đơn thuần được khỏi bệnh, mặc dù đó là điều rất quan trọng đối với họ, nhưng người biết trở lại để tôn vinh và cảm tạ Chúa còn được nhiều hơn cả việc lành bệnh và là điều quan trọng hơn là được lành sạch, đó chính là lòng tin nơi Chúa, thể hiện qua thái độ sấp mình dưới chân Người. Thánh sử Luca đưa ra một chi tiết làm chúng ta phải suy nghĩ: người duy nhất biết cảm tạ và tôn vinh Chúa, cũng là người duy nhất nhận được lòng tin lại là một người ngoại.

Những người phong cùi này đã nhận được ơn Chúa một cách nhãn tiền, nhưng nếu chúng ta biết dừng lại để suy nghĩ, thì chúng ta cũng dễ dàng nhận ra biết bao ơn lành hồn xác mà Chúa ban cho từng giây phút trong cuộc đời. Liệu chúng ta có biết cảm tạ, yêu mến và đặt niềm tin nơi Chúa nhiều hơn?
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 34
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 37,435
  •   Tháng hiện tại 1,104,115
  •   Tổng lượt truy cập 81,037,015