Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần (Thứ Sáu tuần XXXIV thường niên)

Thứ năm - 30/11/2017 13:32      Số lượt xem: 4566

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 21,29-33)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ thí dụ này rằng: "Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến. Cũng thế, khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến. Thầy bảo thật các con, thế hệ này sẽ chẳng qua đi cho đến khi mọi sự ấy xảy đến. Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu".

Đó là lời Chúa.

 
Suy niệm

Chúng ta thường có tâm lý sợ hãi khi nghĩ đến ngày tận thế. Nhưng thật ra đó là ngày Chúa Giêsu ngự đến trong vinh quang để hoàn tất công trình cứu độ và đưa tất cả vào trong vinh quang của Thiên Chúa. Liệu như thế có phải là điều đáng sợ? Nhưng Chúa chỉ đến khi công trình cứu độ đã hoàn thành. Khi nào điều đó xảy đến thì chỉ có Chúa mới biết. Nhưng Chúa cũng ‘bật mí’ là sẽ có những dấu hiệu xảy ra để báo trước. Người dùng lối văn khải huyền khá quen thuộc của văn hóa Do Thái để diễn tả, như động đất, chiến tranh, loạn lạc… Không hẳn là những sự việc sẽ xảy ra y như thế, mà chỉ là cách diễn tả của lối văn khải huyền. Nó là những dấu chỉ về ngày tận thế, tương tự như ở Palestin, khi cây cối đâm chồi báo hiệu mùa hè, và ở Việt Nam lúc cây cối đâm chồi nẩy lộc báo hiệu mùa xuân đã đến. Chắc chắn là như thế. Sẽ có những dấu chỉ báo hiệu Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.

Nếu để ý quan sát và nhìn nhận mọi việc dưới ánh sáng Đức Tin, người tín hữu có thể nhận ra những dấu hiệu về Triều Đại Thiên Chúa đang hiện diện giữa cuộc đời, đồng thời chúng ta nhận ra mình được mời gọi trở nên dấu chỉ của Triều Đại Thiên Chúa.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 10,272
  •   Tháng hiện tại 976,060
  •   Tổng lượt truy cập 80,908,960