Tôi đã thấy nên xin làm chứng (Thứ Ba, ngày 03 tháng Giêng)

Thứ hai - 02/01/2017 00:16      Số lượt xem: 2686

Bài trích Phúc Âm theo Thánh Gioan (Ga 1,29-34)

Ngày hôm sau, Gioan thấy Chúa Giêsu đến với mình thì nói: Ðây Chiên Thiên Chúa, đây Ðấng xóa tội trần gian. Ðây chính là Ðấng mà tôi đã nói rằng: Có người đến sau tôi, nhưng cao trọng hơn tôi, vì Người vốn có trước tôi. Phần tôi, trước tôi không biết Người, nhưng tôi đã đến làm phép rửa bằng nước, để Người được tỏ mình ra trong Israel. Và Gioan đã làm chứng rằng: Tôi đã thấy Thánh Thần như con chim bồ câu từ trời xuống ngự trên Người. Và trước tôi không biết Người, nhưng Ðấng đã sai tôi làm phép rửa trong nước bảo tôi: Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì chính người đó là Ðấng làm phép rửa trong Thánh Thần. Tôi đã thấy và làm chứng rằng: Người là Con Thiên Chúa.
Ðó là Lời Chúa. 
 
Suy niệm
Gioan Tẩy Giả là người đầu tiên khám phá ra Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Lúc đầu, ông chỉ biết là Người sẽ đến sau, nhưng cao trọng hơn ông, vì Người có trước ông. Sau đó, khi ông làm phép rửa cho Chúa Giêsu tại sông Giođan, ông đã thấy Chúa Thánh Thần như chim bồ câu ngự xuống trên Người, và đó là dấu chứng chắc chắn Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn, vì ông được Thiên Chúa sai đi làm phép rửa để Đấng Cứu Thế được tỏ mình ra cho dân Israen và Thiên Chúa cho ông biết trước là Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần. Gioan nói rằng trước đó ông chưa biết Đấng Cứu Thế là ai, nhưng sau tất cả những gì đã xảy ra thì ông tin chắc chắn rằng Chúa Giêsu chính là Đấng Cứu Thế. Ông đã khám phá, đã thấy, đã tin và ông làm chứng: Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian.
Thánh sử Gioan đã muốn tuần đầu của Chúa Giêsu là tuần lễ khám phá. Gioan Tẩy Giả là người đầu tiên và tiếp theo là các môn đệ. Chúa muốn chúng ta nhận ra Chúa và đi sâu vào mối tương quan thân thiết với Người qua mỗi ngày, nhờ đó mà lời chứng của chúng ta có sức thuyết phục hơn.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 51,980
  •   Tháng hiện tại 1,182,342
  •   Tổng lượt truy cập 81,115,242