Tỉnh thức và cầu nguyện (Thứ Bảy tuần XXXIV thường niên)

Thứ sáu - 01/12/2017 02:32      Số lượt xem: 6451

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 21,34-36)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy giữ mình, kẻo lòng các con ra nặng nề bởi chè chén say sưa và lo lắng việc đời, mà ngày đó thình lình đến với các con như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất. Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người!"
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Trong khi hướng về ngày Chúa quang lâm, người môn đệ phải tỉnh thức và cầu nguyện. Tỉnh thức để vững bước đi trên con đường của Chúa kẻo lầm đường lạc lối. Tỉnh thức để biết phân định và lựa chọn theo tiêu chuẩn của Tin Mừng cứu độ chứ không chạy theo đám đông. Tỉnh thức để làm việc mà sinh lời những nén bạc Chúa đã trao cho, làm cho Triều Đại Thiên Chúa hiện diện thực sự trong cuộc đời của mình và nơi môi trường xung quanh. Cầu nguyện để khỏi sa chước cám dỗ, vượt thắng mọi chướng ngại vật trên con đường theo Chúa. Xa hơn nữa, cầu nguyện là ý thức về sứ mạng và nhiệm vụ của người tín hữu trong trần thế, là cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa Giêsu, xây dựng Nước Thiên Chúa nơi trần gian, làm cho ơn cứu độ của Chúa đến được với mọi người và đến thời điểm Chúa muốn, Người sẽ trở lại trong vinh quang. Được như thế, chúng ta mới thực sự ngẩng đầu lên và đứng vững trước mặt Con Người.

Hướng tới ngày Chúa Giêsu trở lại không làm cho chúng ta sợ hãi hay buồn phiền, trái lại nó khích lệ chúng ta mạnh mẽ và hăng hái hơn vì biết rằng chính chúng ta đang cộng tác với Chúa làm nên Trời Mới Đất Mới, nơi chúng ta được vui hưởng vinh quang và hạnh phúc đời đời trong Chúa Ba Ngôi.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 250
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 33,881
  •   Tháng hiện tại 1,065,889
  •   Tổng lượt truy cập 79,814,573