Thi hành ý muốn của Chúa Cha (Thứ Ba tuần XXXIII thường niên - Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ)

Thứ hai - 20/11/2017 15:45      Số lượt xem: 3653

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 12,46-50)

Khi ấy, Chúa Giêsu còn đang nói với dân chúng, thì mẹ Người và anh em Người đứng ngoài tìm cách nói chuyện với Người. Có kẻ thưa rằng: "Kìa, mẹ Ngài và anh em Ngài đang đứng tìm Ngài ngoài kia". Nhưng Người trả lời kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta?" Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ mà nói: "Đây là mẹ Ta và là anh em Ta, vì hễ ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy".

Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm

Khi xuống thế nhập thể làm người, Chúa Giêsu có một gia đình như tất cả chúng ta. Gia đình ấy ở Nadaret miền Galilê. Chúa là con của Mẹ Maria và trước luật pháp, Người là con của thánh Giuse. Chúa khôn lớn và trưởng thành nhờ sự nuôi dưỡng và chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ. Cùng với mối tương quan cha con và mẹ con ấy là các mối tương quan họ hàng thân thích và bà con lối xóm. Nhưng khi sống đời công khai, Chúa lại thiết lập một mối tương quan gia đình mới, đó là mối tương quan một gia đình rộng lớn của các con cái Thiên Chúa. Mối tương quan này không đặt trên nền tảng huyết thống, mà trên nền tảng là thi hành ý muốn của Chúa Cha: đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi. Trong mối tương quan mới này, Mẹ Maria còn gắn bó với Chúa Giêsu mật thiết hơn nữa, vì Mẹ đã thực thi lời thưa xin vâng một cách hoàn hảo.

Mừng lễ Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ, chúng ta ý thức mình thuộc về Thiên Chúa trong mức độ thi hành ý muốn của Người như thế nào. Xin Mẹ Maria giúp chúng ta khám phá ra cách thức để thuộc về gia đình của Chúa.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 226
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 24,399
  •   Tháng hiện tại 1,091,079
  •   Tổng lượt truy cập 81,023,979