Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa (Thứ Bảy tuần XXVII Tn)

Thứ sáu - 07/10/2016 14:38      Số lượt xem: 3284

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 11,27-28).


Khi ấy, Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng, thì từ giữa đám dân chúng, có một phụ nữ cất tiếng nói rằng: "Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!" Nhưng Người phán rằng: "Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn".
Ðó là lời Chúa.

Suy niệm
Những ai được nghe Chúa Giêsu giảng và chứng kiến nếp sống của Người đều ngạc nhiên và thán phục. Lời của Người vừa khôn ngoan hấp dẫn lại vừa toát ra uy quyền, Nếp sống của Người biểu lộ một nhân cách cao cả nhưng rất gần gũi. Người ta sẽ phải đi đến kết luận rằng Chúa đã được đón nhận một nền giáo dục hoàn hảo. Vậy ai là người đã dưỡng dục Chúa Giêsu trưởng thành như vậy nếu không phải là cha mẹ Người. Vì thế, một người phụ nữ đã có lý khi thốt lên: Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm. Chúa Giêsu chấp nhận lời khen tặng này dành cho Đức Maria, nhưng Người còn cho thấy Đức Maria có phúc thật và lớn lao hơn nữa, vì Mẹ đã lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa một cách tuyệt hảo.
Người tín hữu có ý thức được rằng lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa là phúc lành lớn lao mà mình phải luôn luôn theo đuổi? Đồng thời khi sống lời Chúa, chúng ta sẽ cảm nhận được niềm vui khôn tả lấp đầy cuộc sống, đó là Niềm Vui của Tin Mừng.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 15,387
  •   Tháng hiện tại 66,320
  •   Tổng lượt truy cập 81,374,296